Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai xin lỗi vì những phát biểu ở chùa Ba Vàng

An An| 25/03/2019 16:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 25/3, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã tổ chức buổi gặp với báo chí thông tin về phát biểu của bác sĩ Bệnh viện này ở chùa Ba Vàng.

Cuộc họp báo có 2 Phó Giám đốc của Bệnh viện Bạch Mai là bác sĩ Phạm Minh Thông và bác sĩ Nguyễn Ngọc Hiền. 

Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong, người phát biểu khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng chữa bệnh cũng có mặt trong cuộc họp báo này. 

Tại đây, Phó giám đốc Phạm Minh Thông cho biết bác sĩ Phong đã xin lỗi về phát ngôn tại chùa Ba Vàng. Theo ông Thông, việc đi chùa cầu khấn chỉ giúp về tinh thần, còn có bệnh phải điều trị tại bệnh viện, phải dựa trên khoa học. Bác sĩ Phong phát biểu là ý kiến cá nhân, là không đúng.

Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai xin lỗi vì những phát biểu ở chùa Ba Vàng

Bác sĩ Phong tại cuộc họp báo

Theo ông Thông, hiện Bệnh viện Bạch Mai có nhiều phương tiện hỗ trợ chẩn đoán sớm, nhanh, giúp chẩn đoán điều trị hiệu quả. Bạch Mai cũng đã áp dụng nhiều kỹ thuật, so với các nước trong khu vực và thế giới là không kém.

Còn Phó giám đốc Nguyễn Ngọc Hiền thì cho hay sẽ dựa vào các quy định hiện có, đánh giá toàn bộ vi phạm của bác sĩ Phong, thông qua hội đồng kỷ luật để xem xét mức độ kỷ luật.

Có mặt buổi họp báo, bác sĩ Phong gửi lời xin lỗi với người dân vì phát ngôn tại chùa Ba Vàng khiến nhiều người hiểu lầm. Bác sĩ Phong cũng cho rằng, người dân khi có bệnh phải đến bệnh viện, điều trị theo phác đồ. Bác sĩ Phong cũng xin lỗi đến Ban giám đốc Bệnh viện, các thầy, đồng nghiệp vì phát ngôn của mình đã gây hiểu lầm, làm mất uy tín đến bệnh viện, ngành y.

Ngay sau khi phát biểu xong, bác sĩ Phong xin phép rời khỏi cuộc họp. Cuộc họp báo chỉ diễn ra trong vòng 30 phút.

Trước đó, tại buổi pháp thoại ở chùa Ba Vàng ngày 21/3, thầy trụ trì Thích Trúc Thái Minh đã mời bác sĩ Phong phát biểu và giới thiệu bác sĩ làm việc tại khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai. Tại đây, bác sĩ Phong đã phát biểu về hiệu quả cho bệnh nhân khi đến chùa Ba Vàng khiến dư luận xôn xao.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai xin lỗi vì những phát biểu ở chùa Ba Vàng