Hai nhà mạng AT&T và T-Mobile đã ngừng chương trình trao đổi Galaxy Note 7 sau một số báo cáo cho biết ngay cả phiên bản an toàn cũng gặp sự cố.
Samsung cho biết họ đang điều tra vấn đề với những chiếc điện thoại Galaxy note 7 sau trao đổi, và sẽ chia sẻ những phát hiện càng sớm càng tốt. Báo cáo cho thấy công ty Hàn Quốc đã tạm ngừng sản xuất smartphone Note 7 sau cuộc khủng hoảng mới.
Hai nhà mạng lớn tại Mỹ đã bắt đầu áp dụng những chính sách quyết liệt hơn cho Galaxy Note 7
“Dựa trên các báo cáo gần đây, chúng tôi không còn trao đổi Galaxy Note 7 mới tại thời điểm này để chờ thêm các cuộc điều tra về sự cố”, phát ngôn viên Fletcher Cook của AT&T đã biết trong một tuyên bố gửi qua email vào ngày 9/10 vừa qua.
Ông Cook nói thêm: “Chúng tôi vẫn khuyến khích khách hàng của mình mua Note 7 thuộc diện thu hồi đến các cửa hàng AT&T để trao đổi thiết bị sang một smartphone Samsung hay một smartphone khác theo lựa chọn của họ”.
T-Mobile cũng cho biết hãng đang tạm đình chỉ tất cả hoạt động bán Note 7 và đổi mới Note 7. Nhà mạng này nói rằng: “Khách hàng vẫn có thể mang Note 7 lỗi hoặc cả Note 7 đã thay thế, cùng với phụ kiện mà họ mua từ T-Mobile đến một cửa hàng T-Mobile để nhận khoản tiền hoàn lại đầy đủ, và lựa chọn bất kỳ thiết bị nào trong kho hàng của T-Mobile”.
Theo một chương trình công bố vào tháng trước bởi Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ cho biết, khoảng 1 triệu smartphone Note 7 được bán ở Mỹ của Samsung trước ngày 15/9 đã bị thu hồi do mối quan tâm về sự cố pin lithium-ion bị lỗi, có thể quá nóng hoặc thậm chí nổ tung.
Là một phần của thỏa thuận với CPSC, khách hàng có thể trả lại điện thoại Samsung với một khoản phí hoàn lại, hoặc đổi nó với một Note 7 mới vốn có các vấn đề về pin cần được giải quyết. Công ty cũng đã công bố một chương trình đổi mới Note 7 với các thiết bị Galaxy S7 hoặc S7 edge, và thay thế bất kỳ phụ kiện Note 7 có thể cùng khoản tiền hoàn lại do sự chênh lệch giá giữa các thiết bị.