Arsenal - Wigan: Chí mạng

Phương Tiến(TH)| 17/04/2012 05:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xahoi - Wigan tiếp tục tạo nên một bất ngờ lớn ở giai đoạn nước rút của Premier League khi xuất sắc đánh bại Arsenal ngay tại thánh địa Emirates.

Những tưởng thất bại của Man United tại sân DW ở vòng 33 sẽ là lời cảnh tỉnh cho các cầu thủ Arsenal về sự nguy hiểm của Wigan. Tuy nhiên, chứng kiến hơn 90 phút cuộc đối đầu giữa Arsenal và Wigan tại Emirates, nhiều người sẽ hiểu vì sao Man Unted lại thất bại trước đoàn quân của HLV Roberto Martinez.

Có thể nói trận thắng trước Man United ở vòng trước bằng lối chơi phòng ngự chủ động đã khiến các cầu thủ Wigan tự tin hơn rất nhiều khi hành quân tới thánh địa Emirates của Arsenal. Vì vậy, sau tiếng còi khai cuộc, HLV Roberto Martinez đã chỉ đạo các học trò chủ động chơi chậm trên phần sân nhà và chờ đợi sai lầm của các cầu thủ Arsenal. Và chiến thuật của chiến lược gia người Tây Ban Nha nhanh chóng phát huy hiệu quả.

Arsenal - Wigan: Chí mạng

Wigan tiếp tục tạo nên bất ngờ lớn tại Premire League.

Ngay ở phút thứ 8, từ một tình huống đá phạt góc của Arsenal, các cầu thủ Wigan đã cướp được bóng và tổ chức phản công chớp nhoáng. Chỉ cẩn 3 đường chạm bóng của các cầu thủ Wigan lưới của Szczesny đã rung lên, người kết thúc là tiền đạo Di Santo.

Chưa kịp sốc lại đội hình, đội chủ sân Emirates đã phải nhận thêm bàn thua thứ hai chỉ một phút sau đó. Cũng từ một tình huống tấn công bên phía cánh trái, Jordi Gomez đã tận dụng thành công sự hớ hênh của hàng thủ đội chủ nhà để nâng tỷ số lên 2-0 cho Wigan.

Bị dẫn trước tới hai bàn, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Và tới phút 21, Thomas Vermaelen đã rút ngắn cách biệt cho đội chủ nhà sau một cú đánh đầu từ đường chuyền như đặt của Tomas Rosicky.

Những tưởng pha lập công của trung vệ người Bỉ sẽ khởi đầu cho một cuộc lội ngược dòng của Arsenal, như cách họ đã làm với Tottenham. Nhưng trong phần lờn thời gian còn lại của hiệp 1 và cả hiệp 2, các học trò của HLV Arsene Wenger không thể có thêm bàn thắng nào dù họ áp đảo hoàn toàn đội khách về thời gian kiểm soát bóng. Cũng phải nói thêm rằng, hàng thủ của Wigan đã có một ngày thi đấu vô cùng xuất sắc đặc biệt là thủ thành Ali Al Habsi và trung vệ Gary Caldwell.

Với thắng lợi 2-1 ngay tại Emirates, Wigan đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng Premier League. Trong khi các cầu thủ Arsenal đã không thể gia tăng cách biệt 5 điểm nhiều hơn hai đội đứng phía sau là Tottenham và Newcastle.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Szczesny, Sagna, Djourou (Oxlade-Chamberlain 74), Vermaelen, Andre Santos, Song, Arteta (Ramsey 9), Walcott, Rosicky, Benayoun (Gervinho 61), Van Persie.

Wigan: Al Habsi, Alcaraz, Caldwell, Figueroa, Boyce, McCarthy, McArthur, Beausejour, Moses, Di Santo (Sammon 75), Gomez (Diame 86).

Bàn thắng: Di Santo 7', Gomez 8'; Vermaelen 21'

Thống kê trận đấu:

Arsenal - Wigan: Chí mạng

Chấm điểm cầu thủ:

Arsenal - Wigan: Chí mạng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal - Wigan: Chí mạng