Arsenal ở thế khó, HLV Wenger nói gì?

Lan Trần| 16/03/2016 08:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng 17/3, Arsenal sẽ có trận lượt về vòng 1/8 Champions League trước Barcelona trong tình thế đã thua 0-2 ở trận lượt đi. Điều này khiến Pháo thủ gần như không còn cơ hội đi tiếp.

Lách qua khe cửa hẹp ở vòng bảng, Arsenal đã không may khi phải gặp đúng nhà ĐKVĐ Champions League, Barcelona ở vòng 1/8. Trận lượt đi trên sân nhà Emirates, Pháo thủ đã để thua 0-2. Ở trận lượt về rạng sáng mai trên sân Nou Camp, nếu muốn đi tiếp, Arsenal ít nhất phải có được hai bàn thắng và giữ sạch lưới. Nhưng với một Barca đang quá mạnh, điều đó gần như là không thể, nhất là khi đội bóng xứ Catalan được thi đấu trên sân nhà.

Arsenal ở thế khó, HLV Wenger nói gì?

HLV Wenger tin Arsenal vẫn còn cơ hôi tại Champions League

Phát biểu trước trận đấu, HLV Wenger nói: “ Điều quan trọng nhất với chúng tôi trong trận này là hiệu suất thi đấu của hàng thủ. Chúng tôi cần phải làm tốt điều đó trước những cầu thủ với đôi chân ma thuật như của Barcelona. Chúng tôi đã giành được kết quả tốt ở khắp nơi nhưng vẫn không phải ở Nou Camp và chúng tôi phải làm điều đó trong lần này. Barcelona đang có ưu thế lớn nhưng Arsenal vẫn có cơ hội. Màn trình diễn ở trận lượt đi của chúng tôi không quá tệ nhưng chúng tôi đã bị cuốn vào cuộc phản công của Barca”.

Chiến lược gia người Pháp cũng thừa nhận Arsenal đang có những trận đấu đáng thất vọng trong thời gian gần đây. Nhưng ông tin các học trò của mình đang rất quyết tâm giành kết quả tốt trong trận đấu với Barcelona và chính điều đó sẽ có tác động lớn đến những trận đấu còn lại của Arsenal ở mùa giải này.

Trong chuyến hành quân đến sân Nou Camp rạng sáng mai, Arsenal chào đón sự trở lại của trung vệ Koscielny. Đó là tin vui với Pháo thủ bởi cầu thủ người Pháp đang có phong độ chắc chắn và bản lĩnh trong phòng ngự, đồng thời cũng là người hỗ trợ tấn công hiệu quả và mang về cho Arsenal những bàn thắng tạo bước ngoặt trận đấu.

Ở chiều ngược lại, HLV Luis Enrique của Barcelona tỏ ra khá thận trọng:“ Kết quả ở trận lượt đi tốt nhưng không vì thế mà Barca thay đổi ở trận lượt về. Đối thủ của chúng tôi là đội bóng tốt và chúng tôi cần thi đấu hết mình để vượt qua họ. Một kết quả tốt khiến trận đấu nhìn như hoàn hảo nhưng thực tế vẫn còn có những vấn đề phải thay đổi. Điều quan trọng là toàn đội là cùng gắn kết và 11 cầu thủ cùng thi đấu tốt trong mọi thời điểm”.

Arsenal ở thế khó, HLV Wenger nói gì?

HLV Enrique cảnh báo các cầu thủ Barca phải đặc biệt lưu ý đến Alexis Sanchez (phải)

Nhà cầm quân của Barca cũng tiết lộ rằng các cầu thủ của ông phải đặc biệt để tâm đến Mesut Ozil và Alexis Sanchez, đồng thời phải cố gắng kiểm soát bóng nhưng dù điều này hề không dễ dàng. “ Sanchez là một mũi nhọn quan trọng của Arsenal, một cầu thủ có tốc độ cũng như khả năng tấn công. Chúng tôi phải cẩn thận với anh ta”.

Dưới thời HLV Wenger, Arsenal đã có 8 lần chạm trán Barcelona nhưng thành tích tốt nhất trong tám lần này chỉ là kết quả hòa. Bên cạnh đó, sự thiếu vắng Petr Cech, người có kinh nghiệm chống lại Barca khi còn thi thi đấu trong màu áo của Chelsea là một tổn thất lớn với Pháo thủ.

Trước trận đấu với Barcelona, Arsenal vừa bị đội bóng “đàn em” Watford đánh bại với tỉ số 2-1 tại FA Cup. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Pháo thủ mất đi cơ hội có được danh hiệu duy nhất ở mùa giải 2014/15. Tại Premier League, thày trò HLV Wenger gần như đã bị  Leicester City loại khỏi cuộc đua khi “Bầy cáo” bỏ xa Pháo thủ đến 11 điểm.

Trên băng ghế chỉ đạo, HLV Wenger đã ôm đầu và gương mặt ông có thể lại thêm vài nếp nhăn trước kết quả ngày càng đi xuống của Arsenal. Có lẽ chiến lược gia người Pháp đã hết bài với Arsenal sau 20 năm dốc cạn vốn liếng. Thế nên CĐV của Arsnal dù rất cảm kích với những điều ông làm cho đội bóng vẫn phải thốt lên “Arsene, đã đến lúc nói lời tạm biệt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal ở thế khó, HLV Wenger nói gì?