Apple đã giao 4.411 tài khoản người dùng cho chính quyền Mỹ

Kiên Trung| 19/04/2016 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong bảo báo cáo hàng năm về các yêu cầu thông tin chính phủ Mỹ, Apple đã cho thấy hãng tiết lộ rất nhiều thông tin khách hàng.

Apple nói rằng, họ đã phác thảo các yêu cầu về an ninh trong nước, quốc tế và quốc gia liên quan đến các dữ liệu thiết bị và xử lý tài khoản trong khoảng giữa tháng 7 đến tháng 12 năm ngoái.

Apple đã giao 4.411 tài khoản người dùng cho chính quyền Mỹ

Một lượng lớn thông tin khách hàng được Apple giao cho chính quyền Mỹ và Trung Quốc trong nửa cuối năm 2015

Chính quyền Mỹ đã yêu cầu cung cấp trên 5.192 tài khoản, và Apple nộp thông tin về 4.411 trong số này. Dữ liệu không có nội dung (chẳng hạn như lịch sử cuộc gọi, tên hay email) đã được bàn giao với 509 tài khoản, và nội dung thực tế (không xác định) đã được bàn giao với 322 tài khoản. Apple phản đối 116 trường hợp.

Cơ quan của chính quyền Mỹ cũng yêu cầu thông tin thiết bị với 4.000 hồ sơ liên quan đến 16.112 thiết bị, và Apple đã hỗ trợ 80% trong số này.

Ở bên ngoài nước Mỹ chứng kiến sự gia tăng đáng chú ý trong các yêu cầu thông tin đến từ Trung Quốc được đưa ra báo cáo. Đất nước này đã thu về 32 dữ liệu liên quan đến 6.724 tài khoản. Đây là một sự gia tăng mạnh so với con số 24 và 85 tương ứng trong nửa đầu năm 2015, trong đó Apple phải thực hiện do yêu cầu điều tra từ chính quyền Trung Quốc liên quan đến các hoạt động lừa đảo liên tục ở đất nước này.

Ngoài ra, Apple đã sử lý tổng số 178 yêu cầu khẩn cấp trên toàn thế giới để tìm hiểu thông tin trên thiết bị, bao gồm các nội dung thông tin liên lạc và hồ sơ khách hàng. 108 trong số này đến từ các cơ quan của Mỹ.

Yêu cầu dữ liệu tài khoản thường có chứa thông tin có nguồn gốc từ iTunes hoặc iCloud do người sử dụng đăng ký, trong đó có thể bao gồm tên, địa chỉ, hình ảnh, email, dữ liệu sao lưu, tài liệu, danh bạ, lịch và đánh dấu. Tất cả đều có thể được sử dụng phục vụ cho các quá trình điều tra của các cơ quan thực thi pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple đã giao 4.411 tài khoản người dùng cho chính quyền Mỹ