Apple âm thầm đóng cửa trang web Activation Lock

Diệp Hân| 01/02/2017 06:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trang web kiểm tra tình trạng thiết bị iOS của Apple có phải là sản phẩm ăn cắp hay không đã không còn hoạt động mà không rõ lý do chính thức từ Apple.

Ghi nhận từ MacRumors cho biết, Apple đã loại bỏ trang web Activation Lock dùng để kích hoạt chức năng khóa thiết bị iPhone hoặc iPad từ iCloud.com. Trang web cho phép mọi người kiểm tra tình trạng của một chiếc iPhone, iPad hoặc iPod Touch bằng cách điền số IMEI (International Mobile Equipment Identity) hoặc số serial.

Apple âm thầm đóng cửa trang web Activation Lock

Người dùng không còn kiểm tra được liệu thiết bị iOS có bị khóa hay không

Được giới thiệu lần đầu tiên với iOS 7, Activation Lock là một tính năng bảo mật nhằm ngăn chặn việc sử dụng các thiết bị iOS bị mất hoặc bị đánh cắp. Ví dụ, người dùng mua iPhone hoặc iPad có thể yêu cầu kiểm tra tình trạng thiết bị thông qua trang web Activation Lock của Apple xem liệu trạng thái khóa của nó đã được tắt hay chưa. Nếu điện thoại vẫn bị khóa, hoặc người bán từ chối cung cấp mật khẩu, có khả năng thiết bị đã bị đánh cắp. Nói cách khác, người dùng cần tránh xa thiết bị đó.

Apple đã không cho biết lý do tại sao hãng đóng trang web, nhưng MacRumors cho thấy nó có thể liên quan đến một chương trình cho phép tin tặc đánh cắp số serial hợp lệ từ người dùng iOS hiện tại.

Hacker có thể điền IMEI không hợp lệ vào công cụ kiểm tra trực tuyến của Apple và thay đổi một hoặc hai ký tự cho đến khi chúng tìm thấy một số phù hợp. Đó là số serial thuộc về chủ sở hữu thiết bị Apple hợp pháp. Sau đó, hacker có thể sử dụng để mở khóa iPhone hoặc iPad.

Theo CNET, phương pháp hack này cũng được cho là lý do tại sao một số chủ sở hữu iPhone 7 gần đây báo cáo rằng thiết bị mới của họ không biết tại sao bị khóa bởi một tài khoản Apple ID, khiến họ không thể sử dụng thiết bị. Nếu người dùng muốn mua iPhone đã qua sử dụng thì chỉ cần kiểm tra xem máy lúc mua có còn màn hình khóa mật mã hay không.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple âm thầm đóng cửa trang web Activation Lock