Anh - Italia: Bản lĩnh người Italia

25/06/2012 09:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

120 phút thi đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0 và buộc hai đội phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m. Bằng bản lĩnh của mình, các cầu thủ Italia đã xuất sắc đánh bại ĐT Anh với tỉ số chung cuộc 4-2, giành vé vào chơi bán kết.

Anh – Italia không chỉ là cuộc đối đầu cân bằng nhất ở vòng tứ kết Euro 2012 mà còn là cuộc đấu giữa hai đội bóng đang áp dụng triệt để lối chơi phòng ngự phản công. Ngay trước khi trận đấu diễn ra, không nhiều người tin vào một bữa tiệc bàn thắng giữa hai đội. Và những gì diễn ra xuyên suốt trận đấu đã cho thấy điều đó. Cả hai đội đều chơi rất thận trọng và đặt nặng sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự.

Thực tế, không phải cả hai không có những cơ hội để có thể giải quyết trận đấu. Bên phía Italia, ngay phút thứ 4, Daniele De Rossi đã khiến cho khung thành Joe Hart phải rung lên bần bật sau 1 pha vuốt bóng hết sức kỹ thuật từ bên ngoài vòng cấm. May mắn đã đứng về phía ĐT Anh và họ cũng mau chóng đưa ra câu trả lời. Trong một đợt tấn công đơn giản, James Milner căng ngang và Glen Jonhson kịp băng vào đón bóng rồi vung chân kết thúc nhanh. Tiếc cho “Tam sư”, Buffon đã chơi tỉnh táo.

Sau những phút đầu thực hiện các pha tấn công vỗ mặt nhằm tạo bất ngờ nhưng không thành công, cả hai chủ động giảm nhịp độ. Bóng chủ yếu được lăn ở khu vực giữa sân. Rất nhiều pha tranh cướp quyết liệt và cả phạm lỗi. Có cảm giác, không gian giành cho các thủ hai bên là rất hẹp. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Anh - Italia: Bản lĩnh người Italia

Italia đã giành vé đi tiếp bằng bản lĩnh của mình

Bước sang hiệp 2, có vẻ việc Anh chủ động chơi thoáng hơn và không đặt nặng việc kèm cặp Pirlo khiến cho Italia có một thế trận tốt hơn. Các pha bóng nguy hiểm đến nhiều hơn. Hết Balotelli, Cassano, De Rossi rồi Marchisio có cơ hội thử tài Joe Hart. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn là thứ rất xa xỉ. Ngược lại, Anh dù không có nhiều pha bóng sắc nét nhưng thi thoảng họ vẫn khiến hàng thủ Italia phải giật mình.

Một thế trận diễn ra bình bình và rồi tiếp tục khép lại với tỉ số hòa 0-0. Với kết quả này, cả hai buộc phải bước vào 30 phút hiệp phụ. Đây là trận đấu đầu tiên tại giải mà 90 phút thi đấu chính thức kết thúc với tỉ số hòa 0-0 và cũng là trận tứ kết đầu tiên phải đá hiệp phụ. Có lẽ cả HLV Hodgson và đồng nghiệp  Prandelli đều đã tính sẵn đến phương án này.

30 phút hiệp phụ, Italia tiếp tục là đội chơi tốt hơn, trong khi có vẻ Anh đã sẵn sàng để bước vào loạt luân lưu 11m. Các học trò của Hodgson chỉ chăm chăm phòng ngự và bỏ lỏng khâu tấn công. Một vài cơ hội ngon ăn đã được các cầu thủ Italia tạo ra, nhưng rồi thì nó lại tiếp tục trôi đi một cách đáng tiếc. 30 phút hiệp phụ trôi qua và cái gì đến rồi cũng phải đến. Hai đôi phải quyết định thắng thua trên chấm 11m.

Trong quá khứ, loạt luân lưu luôn đem tới cho người Anh những nỗi ám ảnh. 5/6 trận phải đá luôn lưu gần nhất, họ có 1 lần đi tiếp. Thế nên, dù đã tập luyện rất kỹ, nhưng sự bi quan giành cho các chàng trai đến từ xứ sở sương mù vẫn là rất lớn. Montolivo bên phía Italia là cầu thủ đầu tiên sút hỏng 11m, nhưng bên phía Anh có 2 cầu thủ gồm Ashley Young và Ashley Cole phải trải qua điều tương tự. Chung cuộc, Italia thắng Anh 4-2 trên chấm 11m và tiếp tục giấc mơ chinh phục Euro 2012.

Đội hình ra sân:
Anh: Hart, Johnson, Cole, Terry, Lescott, Gerrard, Milner, Young, Parker, Rooney, Welbeck.
Italia: Buffon, Balzaretti, Abate, Barzagli, Bonucci, Marchisio, De Rossi, Montolivo, Pirlo, Balotelli, Cassano.

Kết quả chung cuộc: 0-0 (Italia thắng 4-2 trên chấm 11m)

V.B

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh - Italia: Bản lĩnh người Italia