Vụ án nổi tiếng

Anh: Cha mẹ ngược đãi con 10 tháng tuổi thiệt mạng

Trâm Anh 27/05/2023 - 21:07

Ngày 27/5, thông tin từ Tòa án Derby Crown, nước Anh một cặp vợ chồng đã bị kết án tù chung thân vì tội “Giết người” trong một vụ án nghiêm trọng mà Thẩm phán mô tả là "sự tàn ác không thể tưởng tượng được".

Stephen Boden, 30 tuổi và Shannon Marsden, 22 tuổi, không biểu lộ cảm xúc nào trong khi các thành viên gia đình khóc khi bản án được tuyên tại Tòa án Derby Crown.

anhnguocdai.jpg
Cha mẹ của Finley Boden, Shannon Marsden và Stephen Boden, ở Derbyshire, đã bị bỏ tù tổng cộng 56 năm vì tội giết đứa con 10 tháng tuổi của họ.

Finley Boden, một đứa bé đáng yêu, vui vẻ, hay cười, đã qua đời vào ngày Giáng sinh năm 2020. Những tuần cuối cùng của cuộc đời cậu bé là địa ngục, dựa trên danh mục thương tích: 57 vết gãy xương, 71 vết bầm tím và vết bỏng trên tay, trong đó có một vết có thể do bật lửa gây ra.

“Họ đã cùng nhau gây ra mọi vết thương cho cậu bé, sau đó giấu cậu bé đi và để chết theo cách khủng khiếp như vậy” một người họ hàng viết trong một tuyên bố do công tố viên Mary Prior đọc: "Tôi chỉ có thể gọi họ là những con quái vật vì những gì họ đã làm".

Theo hồ sơ tòa án, cậu bé đã được tách khỏi cặp vợ chồng nghiện ngập ngay sau khi chào đời vào tháng 2/2020 vì các nhân viên xã hội cho biết cậu bé sẽ phải đối mặt với “sự tổn hại đáng kể” trong ngôi nhà tồi tàn ở Chesterfield và Boden đã có tiền án bạo lực gia đình.

Trong đơn xin Tòa án gia đình trả lại cậu bé, Boden đã mô tả cậu bé là “hoàn hảo” và Marsden nói rằng cậu bé là “một chú mèo mập mạp, đáng yêu”.

Tòa án quyết định cho phép anh ta trở lại làm việc bán thời gian và cuối cùng là toàn thời gian. Đã có sự bất đồng giữa cơ quan công tác xã hội địa phương muốn quá trình giao cậu bé cho bố mẹ chậm hơn và người giám hộ, những người muốn cha mẹ được quyền nuôi con sớm hơn.

Cặp vợ chồng muốn cậu bé được trả lại ngay lập tức và Boden đảm bảo với Tòa án trong một tuyên bố rằng họ đã "làm việc rất chăm chỉ để tạo ra những thay đổi". Luật sư của Boden, Simon Kealey, cho biết không có "động cơ tàn bạo" nào cho vụ giết người. Kealey nói: “Họ không có ý định đòi lại đứa con để thực hiện hành vi giết người. Mục đích chỉ là để đoàn tụ gia đình”.

Tuy nhiên, công tố viên cho biết, khi về đến nhà cậu bé đã phải chịu “những cuộc tấn công ác độc và lặp đi lặp lại”. Cậu bé bị gãy xương cùng với viêm phổi và nhiễm trùng huyết, dẫn đến tử vong.

Không giống như những bức ảnh được đưa ra trước tòa về một ngôi nhà ngăn nắp khi cặp vợ chồng đang đòi lại quyền nuôi con, các bồi thẩm viên tại phiên tòa vào tháng 4 đã được cho xem những hình ảnh về ngôi nhà bừa bộn, cần sa và sữa bột trẻ em vương vãi khắp nơi khi Finley được tìm thấy đã chết. Quần áo của cậu bé dính đầy nước bọt và phân.

Cả hai thậm chí còn ngăn cản nhân viên xã hội gặp cậu bé bằng cách nói rằng họ nghĩ cậu bé mắc COVID-19, mặc dù họ biết điều đó không đúng. Công tố viên Amanda Tipples nói: “Cả hai người đều biết rằng Finley đang ốm rất nặng và sắp chết. Tuy nhiên, hai người đã cố tình không tìm kiếm bất kỳ sự trợ giúp y tế nào cho cậu bé. Họ còn cố tình che giấu để không ai có thể nhìn thấy cậu bé, có thể cứu và đưa cậu bé ra khỏi nhà".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh: Cha mẹ ngược đãi con 10 tháng tuổi thiệt mạng