Xử phạt 200.000 đồng và tạm giữ xe máy nhóm "cò mồi" chùa Hương

Huy Hùng| 27/02/2015 18:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/2, lực lượng liên ngành CATP Hà Nội cho biết đã kiểm tra, xử lý một số “cò mồi” lôi kéo khách tham quan lễ hội chùa Hương trên tuyến quốc lộ 21B.

9 nam thanh niên bị kiểm tra, tạm giữ. Tại cơ quan CA, những người này khai nhận trong gia đình đều có đò chở khách tham quan lễ hội chùa Hương. Vào sáng sớm ngày 26/2, họ điểu khiển xe máy từ nhà ra khu vực ngã tư Đục Khê, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội, mục đích lôi kéo khách tham quan lễ hội chùa Hương. Khi thấy các "con mồi", họ lập tức điều khiển xe bám đuổi, áp sát và "áp tải" khách về đi đò nhà mình. Tuy nhiên, trên đường về, họ đã bị cơ quan CA bắt giữ.

Căn cứ tài liệu thu thập được, cơ quan CA đã ra quyết định xử phạt hành chính mỗi người 200.000 đồng. Có một trường hợp do vi phạm nhiều lần nên mức phạt tiền là 300.000 đồng. Cơ quan CA cũng đã ra quyết định tạm giữ 9 chiếc xe máy.

Bốn ngày trước khi hội chùa Hương được mở, 11 "cò mồi" cũng bị xử phạt.

Theo thông tin từ Phòng CSHS - CATP Hà Nội, tuy tình trạng “cò mồi” ở chùa Hương chưa xảy ra diễn biến phức tạp như các năm trước, nhưng các lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT vẫn  đề cao cảnh giác, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp gây mất trật tự công cộng và ảnh hưởng đến các hoạt động lễ hội.

Tính đến thời điểm này, Phòng CSHS đã phối hợp với các đơn vị chức năng phát hiện và xử lý 20 trường hợp “cò mồi”. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng cần xem xét tăng mức xử phạt đối với các trường hợp vi phạm, để nâng cao tính giáo dục, răn đe, tránh tái phạm. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt 200.000 đồng và tạm giữ xe máy nhóm "cò mồi" chùa Hương