Xe tải vận chuyển hàng trăm khẩu súng mua từ Indonesia

TL(TH)| 07/10/2015 13:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát hiện chiếc xe tải có nhiều điểm nghi vấn, tổ tuần tra công an huyện Bàu Bàng đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Tại đây lực lượng công an phát hiện trong thùng xe chứa 388 khẩu súng hơi thể thao, 117 ống giảm thanh và 5kg pháo hoa các loại.

Công an huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương cho biết , đơn vị vừa tạm giữ một xe ô tô tải chở hàng trăm khẩu súng hơi, ống giảm thanh và pháo hoa các loại.

Vào khoảng 1h ngày 6/10, trong lúc tuần tra trên quốc lộ 13, đoạn gần bia chiến thắng Bàu Bàng, thuộc xã Lai Uyên, tổ tuần tra công an huyện Bàu Bàng phát hiện một chiếc xe ô tô tải mang BKS: 51C-637.66 do tài xế Trần Nam Tuấn (27 tuổi, ngụ tại Quận Gò Vấp, TP.HCM) điều khiển có dấu hiệu khả nghi nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Lúc này, bất ngờ một đối tượng bung cửa xe tải bỏ chạy vào vườn cao su. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã tiến hành vây bắt đối tượng này.

Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện trong thùng xe chứa 388 khẩu súng hơi thể thao, 117 ống giảm thanh và 5kg pháo hoa các loại. Tại đây, lái xe Tuấn không xuất trình được giấy tờ có liên quan tới lô hàng trên. Tổ tuần tra đã lập biên bản tạm giữ phương tiện và lô hàng để tiến hành điều tra làm rõ.

Số súng và ống giảm thanh bị lực lượng công an thu giữ

Số súng và ống giảm thanh bị lực lượng công an thu giữ

Theo tài xế Trần Nam Tuấn khai nhận, số hàng trên được chủ xe thuê vận chuyển từ Long An lên Bình Phước nhưng không biết đó là hàng gì. Còn chủ lô hàng trên là Lê Văn Thành (44 tuổi, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Dương) khi thấy công an bung cửa bỏ trốn vào vườn cao su và bị bắt giữ lại sau đó.

Tại cơ quan công an, Thành khai số súng, ống giảm thanh và pháo hoa trên được Thành mua từ Indonesia về Bình Phước để bán kiếm lời. Theo lời Thành, số súng hơi được mua với giá 25 USD/khẩu và dự định sẽ bán lại với giá gấp đôi.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an huyện Bàu Bàng tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe tải vận chuyển hàng trăm khẩu súng mua từ Indonesia