Vứt súng khi thấy công an vẫn không thoát tội

Thanh Phương| 01/04/2020 20:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã khởi tố và bắt tạm giam đối với Trần Công Hạnh (SN 1995), trú ở xã Quảng Tâm, TP Thanh Hóa về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trưa ngày 16/3/2020, qua công tác tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, Công an xã Quảng Tâm, TP Thanh Hóa phát hiện một nhóm thanh niên, trong đó có Trần Công Hạnh đang cãi nhau.

Khi lực lượng công an xuất hiện, thì Trần Công Hạnh đã bỏ chạy và vứt lại một đồ vật dạng súng (bên trong có 3 viên đạn) xuống ruộng. Công an xã Quảng Tâm đã lập biên bản sự việc và niêm phong vật dạng súng nói trên. Đồng thời báo lên cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Vứt súng khi thấy công an vẫn không thoát tội

Đối tượng Hạnh và khẩu súng là tang vật vụ án (ảnh CATH)

Sau khi tiếp nhận vụ việc, Cơ quan An ninh điều tra đã nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ. Qua lời khai ban đầu của Trần Công Hạnh thì đó là súng mà Hạnh đã nhặt được trong một vụ đánh nhau. Qua giám định, thì đây là khẩu súng tự chế (dạng súng Col và 3 viên đạn chưa sử dụng) có tính năng, tác dụng như súng quân dụng.

Theo cơ quan chức năng, đối tượng Hạnh sẽ bị xử lý theo Điều 304 (Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017), Tội chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vứt súng khi thấy công an vẫn không thoát tội