Vừa mãn hạn tù, giả danh Giám đốc Viettel để lừa đảo

Quốc Thịnh| 24/11/2014 06:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin từ Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ đối tượng Đinh Văn Thái (ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Vừa mãn hạn tù, giả danh Giám đốc Viettel để lừa đảo

Đối tượng Đinh Văn Thái

Mặc dù sống lang thang không nghề nghiệp nhưng Đinh Văn Thái đã gây ra hàng loạt vụ lừa đảo, đa phần nạn nhân là những giáo viên, công chức.

Thủ đoạn của Thái là mua sim điện thoại khuyến mại, rồi vào website Sở Giáo dục Đào tạo nhiều địa phương, trong đó có Hà Nội để tìm số liên lạc của các thầy, cô giáo. Sau đó, Thái gọi điện vào số máy của bị hại và tự xưng là giám đốc một cửa hàng giao dịch của Viettel, thông báo chủ thuê bao đã trúng 3 giải thưởng của chương trình quay số may mắn trị giá 187 triệu đồng.

Để nhận được tiền thưởng, khách hàng phải cung cấp thông tin cá nhân, gửi mã thẻ cào điện thoại để nộp lệ phí nhận giải. Trung bình mỗi nạn nhân bị Đinh Văn Thái lừa từ 700.000 - 2 triệu đồng.

Với thủ đoạn trên, 7 người đã trở thành nạn nhân của Thái. Theo cơ quan điều tra, trước khi gây ra hàng loạt vụ lừa đảo ở Hà Nội, đối tượng Thái mới mãn hạn tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vừa mãn hạn tù, giả danh Giám đốc Viettel để lừa đảo