Vụ xác chết bị đốt trong bụi chuối: Nghi can không thừa nhận đốt xác

Long Đỉnh| 14/11/2014 00:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối nay 13/11, công an (CA) Q.9 (TPHCM) đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với nghi can Đỗ Thanh Tú (34 tuổi, ngụ P.Tăng Nhơn Phú A, Q.9, TP.HCM) để củng cố hồ sơ chuyển lên CA thành phố nhằm tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý hành vi giết người.

Vụ xác chết bị đốt trong bụi chuối: Nghi can không thừa nhận đốt xác

Nghi can Đỗ Thanh Tú tại cơ quan điều tra

Như trước đó báo điện tử Công lý đã đưa tin, khoảng 14 giờ ngày 12/11, một số người dân sống trong hẻm 20, đường 160,  khu phố 7 (phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, TP.HCM) thấy lửa và khói bốc ra từ bụi chuối cạnh đường nên đến xem thì hoảng hốt phát hiện một thi thể bị cháy đen, cạnh bên là tấm vải dính đầy máu. Ngay lập tức vụ việc được báo lên cơ quan Công an. Nhận được tin báo, Công an quận 9 đã có mặt phong tỏa hiện trường và tiến hành khám nghiệm thi thể.

Bước đầu cơ quan điều tra nhận định, đây là vụ giết người rồi đốt xác phi tang. Nạn nhân có thể bị giết ở nơi khác rồi đem đến đây. 

Vụ xác chết bị đốt trong bụi chuối: Nghi can không thừa nhận đốt xác

Hiện trường vụ án

Đến 9h ngày 13/11, chị N.T.B (quê quán Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) đã đến CA Q.9 trình báo việc chị của mình bị mất tích vào khoảng 21h30 ngày 10/11. Theo trình báo, chị ruột của B. là Nguyễn Thị Bưởi (34 tuổi, quê quán tỉnh Bến Tre).

Trước khi mất tích, chị Bưởi nói với gia đình là đi ra công viên gần nhà để chơi với một thanh niên tên Tú (lúc này chưa xác định lai lịch của Tú). Đến thời điểm chị B đến trình báo CA Q.9 thì gia đình chị này vẫn không liên lạc được với chị Bưởi.

Qua công tác nghiệp vụ, khoảng 18h ngày 13-11, CA Q.9 đã mời được Tú về làm việc. Trong buổi làm việc Tú khai nhận, khoảng 21h30 ngày 10/11, Tú điện thoại rủ chị Bưởi đi chơi. Khi về nhà Tú thì giữa 2 người xảy ra cự cãi.

Khoảng 0h ngày 11/11, Tú lấy cây sắt phi 21 đặc ruột đánh vào đầu chị Bưởi 3 cái làm chị Bưởi ngã ra nệm bất tỉnh. Đến 4h sáng cùng ngày thì Tú phát hiện chị Bưởi chết. Lúc này Tú lấy một bao nilon gói xác chị Bưởi lại, rồi dùng 1 bao bọc bên ngoài. Sau đó Tú sinh hoạt bình thường như chưa xảy ra chuyện gì. 

Đến 7h30 ngày 12/11, Tú đi chợ Thủ Đức mua một thùng nhựa loại đựng hóa chất. Khoảng 10h30 Tú mang về phòng và bỏ bao đựng xác chị Bưởi vào một tấm ga giường rồi cho vào thùng nhựa nói trên, mang ra bỏ ở bụi chuối ven đường 160 (P.Tăng Nhơn Phú A, Q.9). Tú khai thêm, trên người nạn nhân có đeo một đôi hoa tai, một điện thoại Samsung.

Điều đáng nói là Tú vẫn không thừa nhận việc đốt xác của chị Bưởi.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ xác chết bị đốt trong bụi chuối: Nghi can không thừa nhận đốt xác