Vụ thảm sát 4 người tại Nghệ An: Vi Văn Hai là nghi phạm duy nhất của vụ án

Thảo My- Trương Huê| 22/07/2015 20:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong buổi họp báo vào chiều ngày 22/7, Đại tá Nguyên Hữu Cầu – GĐ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị điều tra đã chính thức khởi tố bị can Vi Văn Hai với tội danh “Giết người” và công bố các tình tiết của vụ án.

Hung khí là con dao của gia đình nạn nhân

Trong buổi họp báo vào chiều ngày 22/7, tại cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu – GĐ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, hiện tại đơn vị đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Vi Văn Hai (SN 1995, trú taị bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương) với tội danh “Giết người”.

Vụ thảm sát 4 người tại Nghệ An: Vi Văn Hai là nghi phạm duy nhất của vụ án

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu – GĐ Công an tỉnh Nghệ An chủ trì buổi họp báo.

Cũng trong buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu cho biết hiện tại cơ quan điều tra đã thu thập, củng cố đầy đủ các chứng cứ liên quan có thể khẳng định Hai chính là người đã ra tay sát hại cả gia đình anh Lo Văn Thọ vào ngày 2/7. Hai là nghi phạm duy nhất đã ra tay sát hại cả 4 người nhà anh Thọ từ mâu thuẫn bộc phát. Không có thêm bất cứ đồng phạm nào hỗ trợ Hai trong quá trình gây án.

Theo đó vào ngày 2/7, Hai vào khu vực rẫy gia đình nhà anh Thọ xin hái chanh. Lúc này giữa anh Thọ và Hai xảy ra mâu thuẫn. Một lát sau Hai tiếp tiếp tục trở vào lán trại của gia đình anh Thọ để xin muối ăn chanh. Lúc này chị Lê Thị Yến (SN 1990, vợ anh Thọ) và bà Vi Thị Dương (mẹ anh Thọ) cũng có mặt trong lán trại. Hai mượn dao của gia đình anh Thọ cắt chanh để ăn, thấy vậy chị Yến cũng xin một quả.

Anh Thọ tức giận quát mắng chị Yến vì xin chanh của Hai để ăn, sau đó chị Yến bế con đi ra khỏi lán, bà Dương cũng rời khỏi lán trại. Còn lại Hai và anh Thọ, giữa hai người tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, Hai cầm con dao lao về phía anh Thọ chém nạn nhân rơi xuống khỏi lán trại và tử vong tại chỗ.

Vụ thảm sát 4 người tại Nghệ An: Vi Văn Hai là nghi phạm duy nhất của vụ án

Nhiều thông tin của vụ án được công bố tại buổi họp báo

Chị Yến ở phía ngoài thấy chồng bị chém nên bế con trai 8 tháng tuổi bỏ chạy, Hai tiếp tục đuổi theo truy sát mẹ con chị Yến. Đến khu vực bờ suối thấy bà Dương, Hai lao đến cắt cổ khiến bà Dương tử vong. Tiếp đó đối tượng tiếp tục truy sát và chém gục chị Yến dưới suối. Nhẫn tâm hơn khi đối tượng thấy đứa trẻ mới 8 tháng tuổi, con của chị Yến còn sống đã dùng dao cắt cổ cháu bé. Gây án xong Hai rời hiện trường và trở về bản như bình thường cho đến thời điểm bị bắt giữ.

Quan hệ tình ái nằm ngoài phạm vi điều tra

Trả lời những câu hỏi liên quan đến quá trình phá án như: Việc cơ quan điều tra phá được vụ án nhờ miếng vỏ chanh tại nhà nghi phạm, hay việc có 3 đứa trẻ cung cấp thông tin giúp lực lượng điều tra mở nút thắt bắt giữ được hung thủ, hoặc có hay không việc nghi phạm và nạn nhân (chị Yến) có quan hệ tình ái với nhau và nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn gây nên vụ án thảm khốc …

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu cho biết: Việc đơn vị điều tra phá án là dựa vào các biện pháp nghiệp vụ đồng bộ, cơ quan điều tra đã thu thập những chứng cứ liên quan tại hiện trường vụ án. Chi tiết miếng vỏ chanh không phải là chứng cứ duy nhất trong vụ án, việc cơ quan điều tra phá vụ án chỉ dựa vào miếng vỏ chanh là hoàn toàn không phải.

Vụ thảm sát 4 người tại Nghệ An: Vi Văn Hai là nghi phạm duy nhất của vụ án

Ông Nguyễn Xuân Đường Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã tặng hoa, phần thưởng động viên đến các đơn vị tham gia điều tra phá án

Quá trình điều tra vụ án, lực lượng chức năng đã thu thập nhiều nguồn thông tin khác nhau liên quan đến nghi phạm. Tuy nhiên cơ quan điều tra từ chối cung cấp danh tính của những cá nhân đã cung cấp thông tin cho đơn vị điều tra. Riêng vấn đề quan hệ tình ái giữa nghi phạm và nạn nhân, điều này nằm ngoài phạm vi điều tra của cơ quan chức năng.

Tham dự buổi họp báo có Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến – Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra Bộ Công An (C45), Thiếu tướng Ngô Sỹ Hiền – Cục trưởng Cục C54 Bộ Công an, Ông Nguyễn Xuân Đường – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, cùng đại diện các đơn vị tham gia điều tra phá án.

Trong buổi họp báo, cơ quan điều tra cũng đã công bố Thư khen của Bộ trưởng Bộ Công an – Đại tướng Trần Đại Quang gửi các đơn vị tham gia điều tra phá án, đã khắc phục mọi khó khăn, nhanh chóng phá án mang lại bình yên cho nhân dân.

Kết thúc buổi họp báo Đại tá Nguyễn Hữu Cầu – GĐ Công an tỉnh Nghệ An một lần nữa khẳng định, Hai là người duy nhất gây án và không có thêm đồng phạm nào, nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn bộc phát.

Hiện đơn vị điều tra đã hoàn thành quá trình điều tra chuyển vụ án sang Viện KSND cùng cấp để nhanh chóng tiến hành xử lý đối tượng theo đúng trình tự, quy định của pháp luật.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An – Ông Nguyễn Xuân Đường Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã tặng hoa, phần thưởng động viên đến các đơn vị tham gia điều tra phá án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ thảm sát 4 người tại Nghệ An: Vi Văn Hai là nghi phạm duy nhất của vụ án