Vụ thảm sát 4 người tại Nghệ An: Nghi phạm là hàng xóm của gia đình nạn nhân

Trương Huê| 20/07/2015 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghi phạm Vi Văn Mẳn (sinh năm 1991), đối tượng sát hại 4 người trong gia đình anh Lô Văn Thọ đã bị bắt. Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Mẳn đã thừa nhận hành vi của mình.

Như  đã đưa tin, trước đó vào chiều ngày 2/7,  hai cha con ông Vi Văn Hoài và Vi Văn Tuyên khi vào khu vực khe Kèn Tà thì phát hiện thi thể 4 người đã tử vong trước đó. Thông tin được báo lên chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

Các nạn nhân sau đó được xác định gồm: Anh Lô Văn Thọ (SN 1987), chết ở gần lán trại với 2 vết chém, bà Viêng Thị Chương (SN 1945 - mẹ anh Thọ) phát hiện đã chết với vết chém ở bụng. Riêng chị Lê Thị Yến và con trai khoảng 1 tuổi (vợ và con anh Thọ) bị phát hiện chết dưới suối cách thi thể bà Viêng khoảng 20m, trên thi thể có nhiều vết chém.

Vụ thảm sát 4 người tại Nghệ An: Nghi phạm là hàng xóm của gia đình nạn nhân

Hiện trường vụ án 

Sau khi vụ án xảy ra, Công an tỉnh Nghệ An dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí GĐ Công an tỉnh – Đại tá Nguyễn Hữu Cầu đã cử hàng chục trinh sát dày dặn kinh nghiệm, phối hợp với tổ công tác đặc biệt của Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C45), cùng công an các huyện Tương Dương, Kỳ Sơn, Qùy Hợp, Anh Sơn, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An … bám sát hiện trường lần theo từng manh mối nhỏ nhất để truy tìm hung thủ.

Sau hơn 17 ngày dốc toàn lực điều tra, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã bắt được nghi phạm chính của vụ án sát hại dã man 4 người trong một gia đình xảy ra ở bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương là Vi Văn Mẳn (SN 1991, tên thường gọi ở địa phương là Vi Văn Hai). Vi Văn Mẳn là một người sinh sống tại bản Phồng và là hàng xóm của gia đình nạn nhân.

Vụ thảm sát 4 người tại Nghệ An: Nghi phạm là hàng xóm của gia đình nạn nhân

Lực lượng điều tra lội suối băng rừng, bám sát hiện trường phá án

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Vi Văn Mẳn khai nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời khai báo vụ án chỉ do một mình Mẳn gây nên và không có đồng phạm nào khác.

Mặc dù  trước đó rất nhiều giả thiết được đưa ra nhưng không ai ngờ đến kẻ đã ra tay sát hại một cách dã man cả gia đình gồm 4 người của anh Lô Văn Thọ lại chính là hàng xóm của nạn nhân. Thông tin trên đã khiến những người dân trong bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương bàng hoàng, bởi điều này trái ngược hoàn toàn với những giả thiết mà họ đã đặt ra trước đó.

Thậm chí khi vụ án xảy ra người dân tại đây còn không dám lên nương làm rẫy vì sợ “giáp mặt” kẻ giết người máu lạnh. Trong suy nghĩ của nhiều người để có thể gây ra vụ thảm án kinh hoàng như vậy chắc chắn phải do một nhóm đối tượng, chứ không thể là một người.

Theo thông tin ban đầu cho biết, vào ngày 2/7, Mẳn vào hái chanh tại khu vực vườn nhà anh Thọ, Mẳn có giẫm lên đám lúa của gia đình anh Thọ mới gieo. Thấy vậy anh Thọ bực tức quát mắng và buông lời chế giễu Mẳn nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn gay gắt.

Sau một hồi đôi co, Mẳn chạy vào lấy con dao phát rẫy của nhà anh Thọ phía trong chòi rồi chém nạn nhân gục tại chỗ. Chứng kiến việc chồng bị sát hại chị Lê Thị Yến địu con trai 8 tháng tuổi sau lưng bỏ chạy thì bị Mẳn truy sát, khi đuổi theo chị Yến đến bờ suối thấy bà Viêng Thị Chương (mẹ anh Thọ) thì Mẳn vung dao chém bà Chương. Đối tượng tiếp tục truy sát và chém chết chị Yến cùng con trai. Gây án xong đối tượng lập tức rời khỏi hiện trường.

Ông Nguyễn Anh Minh – Chủ tịch UBND xã Tam Hợp chia sẻ: “Không ai ngờ rằng Mẳn lại chính là hung thủ đã sát hại cả gia đình anh Thọ nhẫn tâm đến như vậy. Đến khi biết Mẳn bị cơ quan điều tra bắt thì chúng tôi mới biết được”.

Hầu hết những người dân tại đây đều không tin vào sự thật, tuy nhiên trước những bằng chứng không thể chối cãi kẻ thủ ác đã cúi đầu nhận tội.

Hiện tại Cơ quan điều tra đã đưa nghi phạm Vi Văn Mẳn về Công an huyện Tương Dương để tiếp tục lấy lời khai để củng cố hồ sơ và xử lý đối tượng theo đúng trình tự pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ thảm sát 4 người tại Nghệ An: Nghi phạm là hàng xóm của gia đình nạn nhân