Vụ nhuộm đen phế phẩm cà phê bằng pin: Dùng để trộn với tiêu làm thực phẩm

Nguyễn Lê| 25/04/2018 11:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dựa trên cơ sở hồ sơ có thể khẳng định, vợ chồng chủ cơ sở thu mua nông sản của bà Nguyễn Thị Thanh Loan đã nhận thu mua vỏ, phế phẩm cà phê trộn với sỏi rồi nhuộm pin bán kiếm lời.

Sáng 25/4, ông Nguyễn Văn Cường – Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, vừa phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp 5 đối tượng gồm Nguyễn Thị Thanh Loan (SN 1975, trú thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông); Nguyễn Xuân Bảo (SN 1985, trú xã Nghĩa Thắng, huyện Đăk R’lấp); Phan Thị Dung (SN 1962, trú huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước); Lê Thị Hồng Thơ (SN 1979, trú xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) và Trần Văn Tuấn (SN 1976, trú xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song) để điều tra, làm rõ hành vi sản xuất, mua bán các phế phẩm cà phê nhuộm pin.

Cũng theo ông Cường, dựa trên cơ sở hồ sơ có thể khẳng định, Loan và Bảo đã nhận thu mua vỏ, phế phẩm cà phê trộn với sỏi rồi nhuộm pin bán mục đích kiếm lời. Hỗn hợp này được vợ chồng Loan bán cho Lê Thị Hồng Thơ và Trần Văn Tuấn. Sau đó, hai người này lại bán cho cơ cở của Phan Thị Dung (Giám đốc công ty TNHH sản xuất thương mại Thảo Dung ở ấp Hưng Thủy, xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) để độn vào tiêu làm thực phẩm.

Tại thời điểm khám xét kho của Công ty TNHH sản xuất thương mại Thảo Dung Cơ quan công an đã thu giữ hàng chục tấn tang vật, trong đó có 9 tấn hồ tiêu đã được trộn với tạp chất cà phê nhuộm pin.

Vụ nhuộm đen phế phẩm cà phê bằng pin: Dùng để trộn với tiêu làm thực phẩm

Dung dịch màu đen (hỗn hợp nước và pin) được dùng để nhuộm đen phế phẩm cà phê

Trước đó, từ ngày từ ngày 15 đến 17/4, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đắk Nông đã phát hiện cơ sở thu mua nông sản của bà Nguyễn Thị Thanh Loan đã có hành vi dùng dung dịch màu đen (hỗn hợp nước với pin) để ngâm, tẩm, nhuộm đen phế phẩm cà phê cùng đá sỏi.

Sau đó, Phòng Cảnh sát môi trường đã phối hợp với các ban ngành chức năng lập biên bản, niêm phong hơn 21 tấn phế phẩm cà phê (cà phê nhân nát vụn, vỏ cà phê, đá sỏi) đã được ngâm tẩm, nhuộm đen và đóng bao bì. Tại hiện trường còn có 40 lít dung dịch màu đen, 35kg pin đập dẹp, 129kg lõi, nắp và vỏ pin.

Đến ngày 23/4, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, tạm giữ khẩn cấp 5 đối tượng trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nhuộm đen phế phẩm cà phê bằng pin: Dùng để trộn với tiêu làm thực phẩm