Vụ nam sinh bị tạt axit ở Hà Nội: Gây án do ghen tuông

Huy Hùng| 21/09/2015 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyên nhân ban đầu các đối tượng khai nhận, do Công ghen tuông và phát hiện bạn gái mình có quan hệ với Lê Thanh Tùng trong thời gian yêu nhau dẫn đến việc chia tay nên muốn trả thù.

Liên quan đến vụ án nam sinh viên trường Đại học SKĐA bị tạt axit vào đêm 16-9, ngày 21/9, thông tin từ Đội CSHS CAQ Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, sau nhiều ngày tập trung lực lượng xác minh, điều tra đã bắt giữ được hai nghi can gây án tại khu vực Thuỵ Phương - Bắc Từ Liêm – Hà Nội.

Ngay sau đó đội CSHS đã dẫn giải các đối tượng đi xác định đúng hiện trường gây án. Tại cơ quan điều tra hai đối tượng khai nhận là Nguyễn Thành Công (SN 1993) quê quán ở Lào Cai và Lương Văn Hoàn (SN 1993) quê quán ở Nam Định. Công và Hoàn hiện đang là sinh viên của một trường đại học trên Hà Nội.

Vụ nam sinh bị tạt axit ở Hà Nội: Gây án do ghen tuông

Đối tượng Công (áo kẻ) và đối tượng Hoàn tại cơ quan công an

Theo khai nhận ban đầu, vụ án bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa Công và nạn nhân Tùng. Công khai, đã yêu người bạn gái của mình được 5 năm bắt đầu từ năm 2010 đến tháng 7 năm 2015. Hiện bạn gái cũng đang học tại một trường đại học ở Hà Nội.

Đến đầu tháng 8, Công phát hiện ra bạn gái mình có quan hệ với Lê Thanh Tùng trong thời gian yêu nhau nên mới dẫn đến việc chia tay. Can ngăn bạn gái không được, Công đã nhiều lần nhắn tin khủng bố, đe doạ bằng điện thoại với anh Tùng.

Cho rằng nguyên nhân đổ vỡ  tình yêu của mình là do anh Tùng, Công kể cho Hoàn (là bạn học cùng trường) để lên kế hoạch trả thù. Theo kế hoạch Hoàn dùng xe máy tháo biển số, gương, chở theo Công cùng với 1 lọ axit và 1 cốc thuỷ tinh đã mua trước đó đi gây án.

Đến khoảng 23h ngày 16/9, cả hai điều khiển xe máy xuống khu vực cổng trường Sân Khấu Điện Ảnh và gọi điện giả làm nhân viên giao quà tặng cho anh Tùng. Khi đã dụ được anh Tùng ra đầu cổng, cả hai hất ca axit vào người anh Tùng rồi bỏ chạy theo hướng Hồ Tùng Mậu.

Trước đó, như Báo Công Lý đã đưa tin, vào đêm 16-9, anh Lê Thanh Tùng (SN 1996) ở Tuyên Quang, là sinh viên trường Đại học Sân khấu điện ảnh nhận được một cuộc điện thoại của một nam thanh niên nói là đi chuyển hàng, yêu cầu anh Tùng ra đầu ngõ ký nhận.

Tin lời đối tượng nói là thật, anh Tùng bước ra đầu ngõ khu văn công Mai Dịch, bất ngờ bị hai đối tượng điều khiển xe máy lao tới hất axit lên mặt và người. Sau khi gây án, hai đối tượng bỏ trốn.

Dù được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn, nhưng  vụ tạt axit đã gây hậu quả nặng nề khiến nửa bên mặt trái, phần cổ và bả vai của anh Tùng bị bỏng, trong đó có một số vết bỏng sâu, cần phải tiếp tục theo dõi, điều trị lâu dài.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nam sinh bị tạt axit ở Hà Nội: Gây án do ghen tuông