Vụ gỗ lậu ở huyện Mang Yang: Phát hiện 4 bãi tập kết

Ngọc Trinh| 20/09/2018 12:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua kiểm tra thực tế khu vực tập kết gỗ lậu tại xã Kong Chiêng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai, cơ quan chức năng phát hiện 4 điểm tập kết gỗ.

Sáng 20/9, trao đổi với PV, ông Nguyễn Nhĩ, Chi cục trưởng chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai cho biết: "Tối 19/9, sau khi nắm được thông tin về vụ việc lâm tặc tập kết gỗ tại xã Kong Chiêng, tôi đã chỉ đạo lực lượng kiểm lâm cơ động của chi cục xuống ngay hiện trường để xác minh. Tuy nhiên, thời điểm lúc đó đêm tối lực lượng mỏng, lâm tặc có biểu hiện manh động nên chi cục đã điều động thêm người đồng thời phải huy động cả Công an huyện Mang Yang đến bảo vệ hiện trường".

Ông Nhĩ cho biết thêm: "Sáng 20/9, tổ công tác có báo cáo đã phát hiện 4 điểm tập kết gỗ. Hiện tại tổ công tác đang tiến hành đo đạc, phân loại nên chưa rõ tổng số lượng gỗ là bao nhiêu. Bên cạnh đó, tôi đã yêu cầu tổ công tác tìm kiếm, lục soát các khu vực lân cận để phát hiện các điểm tập kết khác nếu có".

Theo ông Nhĩ, trước mắt tổ công tác sẽ đo đạc, lập biên bản, sau đó kéo gỗ tang vật về và tiếp tục xác minh khu vực rừng nào bị phá, thuộc lâm phần của đơn vị nào quản lý để có căn cứ xử lý.

Vụ gỗ lậu ở huyện Mang Yang: Phát hiện 4 bãi tập kết

Vụ gỗ lậu ở huyện Mang Yang: Phát hiện 4 bãi tập kết

Gỗ lậu tập kết tại hiện trường

Trao đổi với PV, Giám đốc Công ty TNHH MTV Kong Chiêng cho biết: "Sáng nay, lực lượng kiểm lâm vẫn đang tiến hành đo đạc thống kê số lượng gỗ được tập kết tại bãi". Theo vị này cho biết, gỗ được tập kết tại đây có nhiều chủng loại như gỗ hương, bằng lăng, căm xe...

Trước đó, báo Công lý đã thông tin về việc phát hiện bãi tập kết gỗ lậu tại xã Kông Chiêng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai. Tại đây, thực trạng lâm tặc bán gỗ, đầu nậu thu gom công khai nhưng không có quan chức năng nào nhắc nhở. Ngay sau khi báo chí thông tin, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã khẩn trương vào cuộc xác minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ gỗ lậu ở huyện Mang Yang: Phát hiện 4 bãi tập kết