Vụ giang hồ đấu súng với Công an: Đối tượng Long “gà” đã ra đầu thú

Quý Khôi (TH)(TH)| 20/09/2014 16:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ giang hồ dùng súng bắn trả lực lượng Công an Bình Thuận, sau khi biết đồng bọn đã bị bắt giữ, đối tượng Long “gà” đã ra đầu thú.

Như tin đã đưa, vào tối ngày 17/9 nhóm đối tượng bao gồm Huỳnh Minh Phát (tên khác là Đen, 22 tuổi, ngụ tại Khu phố 3, tổ 13, Phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cùng với Nguyễn Thanh Tùng (25 tuổi, ngụ Phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một) thuê một xe Innova 7 chỗ mang BKS 61A- 065.27 của anh Nguyễn Tấn Danh (36 tuổi, ngụ tại Phường An Thạnh, TP Thủ Dầu Một) chạy xuống tỉnh Bến Tre bắt 3 con gà đá để mang ra Bình Thuận đá độ.

Đến sáng ngày 18/9 các đối tượng đến khách sạn Phi Vũ đón thêm 6 đối tượng khác là Vương Châu Minh (26 tuổi, ngụ Bình Dương); Lương Văn Tâm (31 tuổi, ngụ Bình Dương); Võ Thanh Phong (31 tuổi, ngụ Bến Tre); Nguyễn Quang Toàn (tên khác là Út, 35 tuổi, ngụ Ấp Nghĩa Huấn, xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) cùng một đối tượng khác rồi cả bọn lái xe ra tụ điểm đá gà ăn tiền tại thôn Lập Đức, xã Tân Tập, huyện Hàm Thuận Nam.

Sau khi đá gà thua độ, nhóm đến từ Bình Dương không những không chung độ lại còn gây sự dẫn đến mâu thuẫn gay gắt với nhóm Hàm Thuận Nam, rồi lên xe Innova bỏ chạy. Ngay lập tức nhóm đối tượng Hàm Thuận Nam lấy xe máy đuổi theo, chặn đầu và dùng đá ném vỡ kính xe, Nguyễn Quang Toàn đã rút súng bắn dọa khiến các đối tượng truy đuổi phải chạy lánh nạn.

Nhận được tin báo của quần chúng, Đội CSGT trạm Hàm Tân (thuộc phòng CSGT Công an Bình Thuận) đã nhanh chóng triển khai kế hoạch chốt chặn bắt gọn 5 đối tượng, riêng Nguyễn Quang Toàn, Nguyễn Thanh Tùng và Long “gà” đã chặn một xe khách, dùng súng đe dọa để tẩu thoát cho đến khi gặp tiếp một chốt chặn của CSGT, 3 đối tượng trên xe khách đã nhảy xuống xe bỏ chạy. Long “gà” chạy thoát, Nguyễn Thanh Tùng bị bắt lại và Nguyễn Quang Toàn sau nhiều giờ chạy vào nhà dân cố thủ và điên cuồng nổ súng chống trả lực lượng Công an cũng đã bị khống chế.

Vụ giang hồ đấu súng với Công an: Đối tượng Long “gà” đã ra đầu thú

Đối tượng Nguyễn Quang Toàn khi bị bắt. Ảnh: CAND

Sau khi trốn thoát từ Hàm Tân về Bình Dương, đến tối ngày 19/9, Lưu Minh Long (biệt danh Long “gà”) 25 tuổi, ngụ tại phường Lái Thiêu, Thị xã Thuận An, Bình Dương đã ra đầu thú tại Công an Thành phố Thủ Dầu Một. Trước đó Long “gà” cũng đã gọi điện cho Công an Bình Thuận xin ra đầu thú. Sau khi làm các thủ tục tiếp nhận đối tượng đầu thú, ngày 20/9, Công an Bình Dương đã bàn giao đối tượng cho Công an Bình Thuận tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Theo lời khai ban đầu của Long “gà” tại cơ quan Công an cho thấy hoàn toàn khớp với diễn biến vụ việc xảy ra trước đó. Dù đã chạy thoát, nhưng biết đồng bọn đã bị bắt hết, Long “gà” đã quyết định ra đầu thú để tránh sự truy bắt của Công an.

Vụ giang hồ đấu súng với Công an: Đối tượng Long “gà” đã ra đầu thú

Lấy lời khai của Long "gà". Ảnh: CAND

Theo Cơ quan điều tra, nhóm đối tượng Bình Dương đều là những tên có tiền án, tiền sự, thậm chí có lệnh truy nã. Đây là nhóm các đối tượng giang hồ chuyên đòi nợ, cá độ bóng đá, đá gà ăn độ... khét tiếng tại các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Ngay sau khi bắt được đối tượng Nguyễn Quang Toàn, Chủ tịch UBND Tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương đã ký Quyết định khen thưởng cho 7 tập thể và 7 cá nhân, thuộc lực lượng Công an nhân dân vì đã có thành tích phối hợp, chỉ đạo an toàn, thắng lợi trong việc khống chế tên tội phạm nguy hiểm.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ giang hồ đấu súng với Công an: Đối tượng Long “gà” đã ra đầu thú