Vụ đầu độc vợ bằng thuốc sâu: Buộc người chồng đi trị bệnh tâm thần

Tuấn Thanh| 01/12/2014 09:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 30/11, trung tá Trần Văn Thống, Đội trưởng CSĐT về tội phạm và trật tự xã hội Công an huyện U Minh (Cà Mau) cho biết, cơ quan chức năng đã buộc gia đình cam kết, đưa ông Vững đi chữa bệnh tại Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần tỉnh Cà Mau.

Theo ông Thống, ông Lê Minh Vững (ấp 20, xã Nguyễn Phích, U Minh, tỉnh Cà Mau) có giấy chứng nhận bệnh tâm thần và vợ ông là bà Mai Thanh Trúc (SN 1980) không yêu cầu xử lý hình sự vụ việc, nên cơ quan chức năng đã buộc gia đình phải đưa ông Vững đi chữa bệnh tập trung.

Như Công lý đã đưa tin, ngày 25/11, bà Trúc phát hiện trong canh có mùi lạ nên hỏi ông Vững đã bỏ gì trong canh? Ông Vững trả lời rằng “chỉ bỏ cơm mẽ cho canh ngon thôi”. Tuy nhiên, bà Trúc biết mùi trong canh là mùi thuốc trừ sâu, nên đã mang nồi canh đến trình báo với cơ quan Công an. Lập tức, ông Vững bị tạm giữ hình sự.

Khai nhận ban đầu tại cơ quan Công an, ông Vững cho rằng, do ông không ưa bà Trúc nên mới bỏ thuốc trừ sâu vào canh để đầu độc vợ…

Tuy nhiên, bà Trúc và người nhà cho biết, bản thân ông Vững có tiền sử bệnh tâm thần phân liệt khoảng 10 năm nay, được Trung tâm Phòng chống các bệnh xã hội tỉnh Cà Mau cấp thuốc trị bệnh hàng tháng.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ đầu độc vợ bằng thuốc sâu: Buộc người chồng đi trị bệnh tâm thần