Vụ cháy chung cư Carina Plaza: Thêm 1 bị can bị khởi tố

Ngọc Quỳnh| 08/08/2018 09:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa có quyết định khởi tố Trưởng ban quản lý chung cư Carina Plaza liên quan đến các sai phạm về quy định phòng cháy, chữa cháy xảy ra tại chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM) khiến 13 người chết.

Theo đó, ông Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng ban quản lý chung cư Carina Plaza (thuộc Công ty CP Dịch vụ địa ốc Sài Gòn - SEJCO) bị khởi tố để điều tra về hành vi “Vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy”.

Đây là bị can thứ 2 bị khởi tố liên quan đến các sai phạm về quy định phòng cháy, chữa cháy xảy ra tại chung cư Carina Plaza. Quyết định này đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn. Ông Tuấn được tại ngoại để phục vụ điều tra.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Tùng, nguyên Giám đốc Công ty TNHH XD-TM- DV-SX Hùng Thanh, chủ đầu tư dự án Carina Plaza để điều tra làm rõ hành vi “Vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy”.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza: Thêm 1 bị can bị khởi tố

Vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người tử vong

Như Báo Công lý đã thông tin, vào sáng sớm 23/3, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại chung cư Carina (quận 8, TP. Hồ Chí Minh) khiến 13 người chết và hàng chục người bị thương.

Đáng chú ý, khi xảy ra vụ cháy, hệ thống PCCC của chung cư này không hoạt động; hệ thống chữa cháy tự động không được kích hoạt, chuông báo cháy không hoạt động, trụ nước trước chung cư không có nước…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy chung cư Carina Plaza: Thêm 1 bị can bị khởi tố