Vụ cháy 8 người chết ở Hoài Đức: Tạm giữ hình sự người thợ hàn xì

Như Loan| 31/07/2017 15:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối với Kiều Tiến Vinh (27 tuổi, trú tại huyện Hoài Đức) để phục vụ công tác điều tra vụ cháy xưởng sản xuất bánh kẹo làm 8 người chết và 2 người bị thương.

Đồng thời, cơ quan Công an cũng tiến hành triệu tập chủ tiệm bánh là vợ chồng anh Nguyễn Văn Được (25 tuổi, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội) do có liên quan đến vụ cháy tại xưởng bánh kẹo tại xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội.

Vụ cháy 8 người chết ở Hoài Đức: Tạm giữ hình sự người thợ hàn xì

Hiện trường vụ cháy làm 8 người tử vong

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân xảy ra vụ cháy được xác định là xưởng sản xuất bánh kẹo đang sửa chữa, thợ hàn xì do bất cẩn làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp và gây cháy.

Như đã thông tin, khoảng 10h30 phút, ngày 29/7, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại xưởng sản xuất bánh kẹo nằm ven QL 32 đoạn qua xã Đức Thượng, (huyện Hoài Đức, Hà Nội), khiến 8 người chết và 2 người bị thương. Xưởng sản xuất bánh kẹo socola có diện tích khoảng 170m2 do ông Trần Văn Được (quê ở huyện Phúc Thọ) làm chủ.

Hai nạn nhân bị bỏng trong vụ cháy đang được điều trị tại Viện Bỏng quốc gia. Trong đó, anh Nguyễn Văn Tiến Anh (16 tuổi, ngụ tại xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) bị bỏng độ 2, 3 đến 60% cơ thể, đang phải thở máy, điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu. Nạn nhân Nguyễn Duy Tiến (16 tuổi, ngụ tại xã Long Xuyên) bị bỏng độ 2, 3 đến 40% cơ thể, hiện đã tỉnh, nói chuyện được và đang được các bác sĩ theo dõi sức khỏe.

Hiện vụ việc đang được điều tra theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy 8 người chết ở Hoài Đức: Tạm giữ hình sự người thợ hàn xì