Vụ 5 người trong gia đình bị sát hại: Bắt giữ nghi phạm gây án

T.Thuỷ| 16/02/2018 16:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 16/2 (tức mùng 1 Tết), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM cho biết, đã bắt giữ nghi phạm gây ra vụ thảm án khiến 5 người trong gia đình tử vong ngày 30 Tết tại quận Bình Tân.

Theo đó, danh tính nghi phạm được xác định là Nguyễn Hữu Tình (sinh 2000, ngụ huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang). Tình là người thợ ở lại làm việc trong căn nhà của gia đình ông Chinh đến ngày 12/2. Người này đến làm thuê và không có đăng ký tạm trú, tạm vắng. Tình bị bắt khi đang lẩn trốn tại tỉnh Long An.

Vụ 5 người trong gia đình bị sát hại: Bắt giữ nghi phạm gây án

Hiện trường vụ thảm án ngày 30 Tết

Như đã đưa tin trước đó, vào chiều 15/2 (tức 30 Tết), người dân phát hiện 5 người trong gia đình tử vong tại nhà riêng ở 131/48 đường số 7, khu phố 8 (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) liền báo đến các cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, Công an quận Bình Tân và các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP. Hồ Chí Minh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tổ chức công tác khám nghiệm và làm rõ nguyên nhân, truy bắt hung thủ gây án.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh đã đến hiện trường trực tiếp chỉ huy việc điều tra phá án. Hàng trăm cán bộ chiến sĩ của Phòng PC45, Công an quận Bình Tân và các phòng, ban nghiệp vụ của Công an TP. Hồ Chí Minh và Cục C45 Bộ Công an được huy động tham gia vào cuộc điều tra phá án.

Danh tính các nạn nhân được xác định gồm: ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, chủ căn nhà 131/48), bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh), cháu Mai Xuân Triệu (nam, 13 tuổi) cháu Mai Huyền Diệu (nữ, 11 tuổi) và cháu Mai Huyền Diệp (nữ, 6 tuổi), đều là con ruột của vợ chồng ông Chinh.

Hiện trường căn nhà 131/48 thuộc dạng một trệt một gác gỗ, vừa ở vừa kết hợp làm xưởng cơ khí. Căn nhà có 3 người thợ giúp việc (quê Thanh Hóa) và đã về quê ăn Tết. Còn một người thợ ở lại, làm việc đến ngày 12/2.

Vụ 5 người trong gia đình bị sát hại: Bắt giữ nghi phạm gây án

Nghi phạm Nguyễn Hữu Tình. Ảnh: CA TPHCM

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Công an nhận định tất cả nạn nhân đều bị giết bằng 2 loại hung khí sắc bén có kích cỡ khác nhau. Tại hiện trường, Công an thu giữ hai con dao có dính nhiều máu, đối chiếu phù hợp với đặc điểm hung khí gây án.

Từ những cơ sở điều tra ban đầu, cơ quan công an nhận định, hung thủ là người quen với gia đình của nạn nhân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và những chứng cứ thu thập tại hiện trường, cơ quan Công an đã bắt giữ nghi phạm gây án là Nguyễn Hữu Tình.

 Hiện Công an TP.Hồ Chí Minh và các đơn vị nghiệp vụ liên quan đang lấy lời khai của nghi phạm Nguyễn Hữu Tình để làm rõ vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 5 người trong gia đình bị sát hại: Bắt giữ nghi phạm gây án