Vờ ở ghép nam thanh niên trộm 3 laptop rồi chuồn mất

Tuyết Nhung(TH)| 13/08/2016 07:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 12/8, Công an Q.10, TP.HCM cho biết, đang khoanh vùng đối tượng truy bắt nam thanh niên tên Dương Quốc Huy về tội trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, chiều 10/8 anh Huỳnh Quang Minh, ở trọ trong chung cư Nguyễn Kim, P.7, Q.10, TP.HCM thì có một nam thanh niên đến xin được ở ghép.

Người này cho biết tên là Dương Quốc Huy (SN 1983, ngụ Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) hiện đang là nhân viên ngân hàng. Vì điều kiện cơ quan xa nhà mà lương cũng hạn hẹp nên đi tìm phòng ở ghép.

Vờ ở ghép nam thanh niên trộm 3 laptop rồi chuồn mất

Nam thanh niên tên Dương Quốc Huy - Ảnh cắt từ clip ghi lại bằng camera an ninh

Không chút nghi ngờ anh Minh đồng ý cho nam thanh niên tên Huy vào trọ cùng. Khoảng 17 giờ ngày 11-8, Huy rủ anh Minh đi ra ngoài mua thức ăn về liên hoan ra mắt mọi người. 

Trên đường đi, Huy mượn chìa khóa của anh Minh để đánh thêm một chìa mới phòng khi về muộn hay có chuyện đột xuất. Sau đó, người này bảo anh Minh đứng đợi để chạy về lấy đồ vì để quên trong phòng.

Đứng đợi một lúc lâu không thấy Huy quay lại, anh Minh định gọi điện hỏi thăm thì nhận được tin báo của người cùng phòng là bị trộm đột nhập vào phòng. Anh Minh tức tốc chạy về phòng trọ kiểm tra thì phát hiện mất 3 laptop. 

Vụ việc được anh Minh trình báo tới cơ quan chức năng. Qua hình ảnh của camera an ninh, sau khi gửi xe Air Blade màu trắng ở hầm chung cư Nguyễn Kim khoảng 5 phút, Huy quay lại lấy xe với một balo mang trên lưng.

Theo nhận dạng của nạn nhân, nam thanh niên tên Huy cao khoảng 1m70, nói giọng miền Trung và tự nhận mình là nhân viên của ngân hàng Việt Á. Hiện Công an địa phương đã lập biên bản vụ việc và vào cuộc xác minh, truy xét đối tượng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vờ ở ghép nam thanh niên trộm 3 laptop rồi chuồn mất