Vỡ nợ cận Tết, người dân lao đao

Sơn Tùng| 12/01/2017 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì lãi suất cao, nhiều người dân “nhắm mắt” đưa tiền cho chủ hụi, để rồi khi bị vỡ nợ, họ đành “ôm hận” vì đã nhẹ dạ cả tin.

Ngày 12/1, Công an xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam cho biết, trong ngày 11/1, đã có 27 đơn thư được người dân gửi đến cơ quan chức năng tố bà Trần Thị H. (36 tuổi, trú thôn Tân An, xã Bình Minh)…chạy nợ.

Theo đó, số tiền mà họ cho bà H. vay và chơi hụi lên đến hàng tỷ đồng nên khi hay tin bà H. bỏ trốn đã khiến nhiều gia đình hoang mang, lo lắng, nhiều người vợ bị chồng cho "no đòn" vì mang tiền đưa bà H. vay và có nguy cơ mất trắng.

Vỡ nợ cận Tết, người dân lao đao

Người dân viết đơn tố cáo bà H.

Bà T.T.C. (41 tuổi, trú thôn Tân An) kể, nhiều năm qua, vợ chồng bà đi biển để dành được 190 triệu đồng. Thế nhưng khi nghe bà H. đặt vấn đề vay khoản tiền trên và trả lãi cao nên bà C. đồng ý. “Cuối năm 2016, tôi đến nhà bà H. lấy tiền về để chung vốn đóng tàu đi biển nhưng bà H. không có nhà, nhiều lần gọi điện vẫn không được. Hai vợ chồng tôi cũng vì thế mà xảy ra mâu thuẫn. Có lần tôi bị chồng đánh vì cho rằng bà H. đã bỏ trốn và mất số tiền cho vay”, bà C. nói trong nước mắt.

Không riêng bà C., theo ghi nhận có đến hàng chục người dân thôn Tân An bị bà H. lừa vay mượn tiền rồi bỏ trốn.

Theo đơn tố cáo của bà Đ.T.N (53 tuổi, trú thôn Tân An), năm 2016, lợi dụng sự tin tưởng của hàng xóm láng giềng, vợ chồng bà H. đến nhà mượn 18 triệu đồng. “Thế nhưng khi chúng tôi đến lấy tiên thì hay tin bà H. đã rời khỏi địa phương. Tết đã gền đến, tiền không lấy được, khổ quá chú ơi”, bà N. xót xa nói.

Theo người dân thôn Tân An, cuối tháng 11/2016, bà H. khóa nhà cửa rồi cùng cả gia đình rời khỏi địa phương. Lúc này, hàng chục người dân tá hỏa biết mình bị lừa. Họ gọi vào số máy bà H. đòi lấy lại tiền thì không liên lạc được.

Qua thống kê ban đầu, tại thôn Tân An có khoảng 60 người đưa tiền, vàng cho bà H. với hình thức hưởng lãi suất 0,8% tháng. Người góp hụi và cho vay vàng cũng nhận lãi suất tượng tự. Người ít 10 triệu đồng, người nhiều 200 triệu đồng, tổng số tiền người dân thôn Tân An đưa cho bà H. với các hình thức hơn 4 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Thăng Bình thụ lý và tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vỡ nợ cận Tết, người dân lao đao