Vợ kết án tử hình, chồng nối nghiệp buôn ma túy

04/07/2014 22:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an quận Bắc Từ Liêm ( Hà Nội) phát hiện trên địa bàn có một đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn, hoạt động có tổ chức từ Sơn La qua Hà Nội để chuyển đi tiêu thụ.

Ngày 4/7, UBND thành phố, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức biểu dương, khen thưởng Công an quận Bắc Từ Liêm lập chiến công xuất sắc triệt phá một đường dây mua bán vận chuyển trái phép ma túy số lượng lớn từ Sơn La về Hà Nội rồi chuyển lên Lạng Sơn tiêu thụ.

Trước đó, từ công tác trinh sát nắm tình hình, Công an quận Bắc Từ Liêm phát hiện trên địa bàn có một đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn, hoạt động có tổ chức từ Sơn La qua Hà Nội để chuyển đi tiêu thụ. Cầm đầu đường dây là đối tượng Lê Văn Bình, sinh năm 1956, ở Hoàng Thanh, Hiệp Hòa, Bắc Giang. Bình thường xuyên mua bán, vận chuyển hêrôin với số lượng lớn, khoảng 10 bánh trở lên.

Ngày 26/5, Công an quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an thành phố Hà Nội triển khai lực lượng, mật phục đón lõng đối tượng tại Trạm soát vé Sóc Sơn - Quốc lộ 2 (thuộc địa bàn xã Tân Dân, Sóc Sơn, Hà Nội), bắt quả tang Lê Văn Bình đang vận chuyển 12 bánh hêrôin, trọng lượng 4,2 kg. Tang vật thu giữ là số ma túy trên và 1 xe máy, 2 điện thoại di động cùng 10 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Bình khai nhận, thông qua mối quan hệ cũ của vợ Bình (đã bị kết án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy, đang chờ thi hành án), đối tượng này móc nối với một kẻ chuyên buôn bán ma túy với số lượng lớn ở Vân Hồ, Sơn La và mua của đối tượng này 12 bánh hêrôin. Khi đang trên đường vận chuyển qua Hà Nội về Lạng Sơn để tiêu thụ thì bị bắt giữ. Bình cũng khai nhận, trước đó, đối tượng đã vận chuyển và mua bán trót lọt 4 bánh hêrôin với một đối tượng tên Thương ở Lạng Sơn.

Từ lời khai của Lê Văn Bình, Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an thành phố Hà Nội điều tra mở rộng vụ án. Ngày 27/5, lực lượng công an đã xác định và bắt khẩn cấp Triệu Văn Thương, sinh năm 1990, ở Cao Lâu, Cao Lộc, Lạng Sơn.

Thương khai nhận với cơ quan công an, khoảng tháng 5/2013, đối tượng quen biết Bình. Sau đó, thông qua mối quan hệ với một đối tượng người nước ngoài để nhận tiền chuyển cho Bình rồi nhận 4 bánh hêrôin giao gián tiếp cho đối tượng ở nước ngoài thông qua một điểm bí mật ở vùng rừng núi. Sau đó, lại tiếp tục chuyển tiền cho Bình để đặt cọc ma túy.

Hiện cơ quan công an đã tạm giam Lê Văn Bình và Triệu Văn Thương. Vụ án đang được Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an thành phố Hà Nội tiếp tục điều tra mở rộng.

Hạnh Quỳnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ kết án tử hình, chồng nối nghiệp buôn ma túy