Vờ đổi tiền để trộm tài sản

Trần Hùng| 30/09/2015 22:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 30/9, theo thông tin từ ông Nguyễn Văn Trân (Trưởng công an xã Trung Hiếu, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ vờ đổi tiền để trộm tài sản của nhóm người nước ngoài (không rõ quốc tịch).

Danh tính của nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Tri Ân (sinh năm 1977, ngụ ấp Bình Thành, xã Trung Hiếu, tỉnh Vĩnh Long).

Theo trình bày của vợ nạn nhân, chị Nguyễn Ngọc Loan (sinh năm 1976) được biết, khoảng 16h ngày 25/9, một chiếc ôtô bốn chỗ, màu trắng, mang biển kiểm soát TP Hồ Chí Minh đỗ trước ngõ. Tiếp đến, ba người nước ngoài (trạc 28- 29 tuổi, dáng người cao to), trong đó có một người da ngăm đen, ria quai nón bước xuống xe và đi thẳng vào nhà.

Vờ đổi tiền để trộm tài sản

Chị Loan ( vợ anh Ân) còn bàng hoàng sau vụ việc

Lúc đó, anh Ân đang loay hoay cho gà ăn, cả ba đối tượng tiến tới có ý định mua gà. Do họ sử dụng tiếng nước ngoài nên không ai hiểu. Sau đó, một trong ba người đã rút từ túi ra một tờ giấy bạc mệnh giá 500 nghìn đồng và ra ám hiệu đổi tiền.

Theo đó, anh Ân gọi người con dâu là chị Thư vào trong nhà mở két sắt lấy tiền cho họ đổi. Cùng lúc đó, một tên đã đi theo sau chị Thư vào nhà.

Trong lúc Thư mở két sắt lấy tiền, gã này đã giật lấy xấp tiền 10 triệu đồng để đếm nhưng bị Thư giật lại bỏ vào két. Hắn tiếp tục vờ nhìn xung quanh tủ cạnh bên, rồi bất ngờ quay sang két (chưa đầy 5 phút) lấy đi một số tiền rồi cùng đồng bọn ra xe tẩu thoát hướng về huyện Trà Ôn (Vĩnh Long).

Vờ đổi tiền để trộm tài sản

Vị trí chiếc ô tô của nhóm người nước ngoài đỗ trước ngõ

Kiểm tra tài sản, gia đình phát hiện bị mất xấp tiền 10 triệu đồng. Do các đối tượng tẩu thoát quá nhanh nên gia đình truy đuổi không kịp.

Hiện tại, cơ quan chức năng đã khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác với thủ đoạn của các đối tượng để tránh tình trạng đáng tiếc như gia đình anh Ân. Đồng thời, tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vờ đổi tiền để trộm tài sản