Vĩnh Phúc: Bắt quả tang 7 “lâm tặc” phá rừng phòng hộ

congly.com.vn| 13/04/2012 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 14-3, Công an xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc và Đội bảo vệ rừng bắt quả tang 7 “lâm tặc” đang phá rừng phòng hộ.

Các đối tượng gồm Đào Văn Tuyền (SN 1973, trú ở thôn Thọ An, xã Ngọc Thanh); Hoàng Văn Tư (SN 1967), Hoàng Văn Hai (SN 1960), Hoàng Văn Chín (SN 1976), Hoàng Văn Năm (SN 1970), Đoàn Văn Lộc (cùng trú ở thôn Tân An, Ngọc Thanh) và Lưu Văn Hải (SN 1985, trú ở Thái Nguyên).

Các đối tượng phá rừng bị đưa về trụ sở UBND xã Ngọc Thanh

Những cây gỗ to "lâm tặc" chưa kịp mang đi

Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện hàng trăm khúc gỗ rừng với đường kính từ 15-30cm, chiều dài từ 1,5-3m, cùng nhiều dụng cụ phá rừng như: cưa máy, xe công nông... của các đối tượng phá rừng chưa kịp tẩu tán, ước tính có khoảng 3ha rừng bị tàn phá.

Trao đổi với phóng viên, ông Phó Ngọc Long, Chủ tịch UBND xã Ngọc Thanh cho biết, các đối tượng trên khai nhận được ông Đoàn Văn Lộc thuê khai thác gỗ rừng. Còn ông Lộc khai nhận, ông được gia đình bà Quyền và ông Đoàn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Thanh, bán cho diện tích rừng này với giá 310 triệu đồng. Hiện ông Lộc không có giấy tờ chứng minh được phép khai thác rừng. Ông Phương cũng không có xác nhận được phép khai thác rừng phòng hộ thuộc vùng rừng đệm Vườn quốc gia Tam Đảo ở xã Ngọc Thanh.

Khoảng 3ha rừng bị tàn phá

Đây là vụ phá rừng nghiêm trọng thứ hai sau vụ ông Dương Văn Trần phá rừng bị phát hiện vào năm 2009 và năm 2011. Khu vực rừng bị phá là rừng phòng hộ, không được phép khai thác.

UBND xã Ngọc Thanh đang làm các thủ tục để chuyển vụ việc đến các cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết sau khi vụ phá rừng bị phát hiện, nhiều người dân xã Ngọc Thanh đã làm đơn tố cáo ông Phó Chủ tịch xã Đoàn Văn Phương cũng tham gia phá rừng.

Tùng Lâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Bắt quả tang 7 “lâm tặc” phá rừng phòng hộ