Vì sao không công bố danh tính 39 người Việt tử vong trong container ở Anh

Như Loan| 08/11/2019 09:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Công an cho biết, việc không công bố danh tính 39 người Việt tử vong trong container ở Anh là vì nguyện vọng của gia đình các nạn nhân và tôn trọng quyền nhân thân của công dân.

Tối 7/11, Bộ Công an cho biết, sau một thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân của 39 nạn nhân tử vong trong xe container ở Anh, đến 20 giờ 00 ngày 07/11/2019, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23/10/2019 đều là người Việt Nam.

Vì sao không công bố danh tính 39 người Việt tử vong trong container ở Anh

Cảnh sát Anh khám nghiệm hiện trường vụ việc

“Bộ Công an Việt Nam rất lấy làm tiếc và xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này”, thông cáo báo nêu rõ.

Theo Bộ Công an, hiện, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân; đồng thời, phối hợp với Cảnh sát Vương quốc Anh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Liên quan đến danh tính 39 nạn nhân tử vong trong container ở Anh, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cũng cho biết, sẽ không công bố vì nhiều gia đình có nguyện vọng không công bố danh tính. Do đó, cơ quan chức năng phải tôn trọng quyền nhân thân của công dân.

Trước đó, ngày 23/10, cảnh sát Anh phát hiện 39 thi thể trong container ở khu công nghiệp Waterglade thuộc hạt Essex, phía Đông Bắc Luân Đôn, Anh nghi có nạn nhân là người Việt.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đoàn công tác của Bộ Công an và Bộ Ngoại giao đã lên đường sang Anh để phối hợp, làm việc với các cơ quan chức năng của Anh xác minh danh tính các nạn nhân trong vụ việc này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao không công bố danh tính 39 người Việt tử vong trong container ở Anh