Vay tiền bạn trả ngân hàng xong bán nhà trốn nợ

Lam Anh| 14/01/2016 17:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vay tiền của bạn để trả ngân hàng với cam kết sẽ bán căn nhà để trả nếu đến kỳ hạn vẫn chưa trả được nợ. Tuy nhiên, gần đến thời điểm trả nợ thì bà Cúc âm thầm bán căn nhà cho một người khác rồi ôm số tiền đó bỏ trốn.

Sáng 14/1, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an TP Cần Thơ phối hợp với PC52 Công an tỉnh Đồng Nai thực hiện lệnh bắt đối với Phan Thị Thanh Cúc (49 tuổi, tạm trú tại phường Long Hòa, quận Bình Thủy), Cúc là đối tượng bị truy nã về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, vào thời điểm năm 2009 đối tượng này ngụ tại phường Quang Vinh (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) có vay một người bạn số tiền 1 tỷ đồng để trả ngân hàng. Khi vay tiền Cúc cam kết sẽ bán căn nhà để trả nếu đến kỳ hạn vẫn chưa trả được nợ. Tuy nhiên, gần đến thời điểm trả nợ Cúc âm thầm bán căn nhà cho một người khác rồi ôm số tiền đó bỏ trốn về Cần Thơ. Qua xác minh, Công an tỉnh Đồng Nai quyết định khởi tố vụ án và ra quyết định truy nã đối với đối tượng Cúc.

Vay tiền bạn trả ngân hàng xong bán nhà trốn nợ

Đối tượng Cúc tại cơ quan điều tra

Tại Cần Thơ, Cúc quen với một lái xe và kết hôn cùng người này. Sau đó, Cúc cùng người chồng mua một chiếc xe khách 45 chỗ và chạy hợp đồng chở khách đi tham quan các tỉnh miền Tây. Sau một thời gian ra quyết định truy nã, cơ quan chức năng đã xác định được nơi Cúc đang lẩn trốn nên tiến hành bắt giữ.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vay tiền bạn trả ngân hàng xong bán nhà trốn nợ