Vận chuyển trái phép gần nửa tỷ đồng qua biên giới

Huỳnh Như| 16/07/2017 07:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/7, Chi cục Hải quan cửa khẩu Tịnh Biên (An Giang) cho biết vừa phối hợp với Đội Kiểm soát Hải quan tỉnh An Giang và Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên bắt quả tang 1 đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13/30 ngày 14/7, nguồn tin báo từ quần chúng cho biết có một đối tượng nam giới người Việt Nam điều khiển xe mô tô mang biển kiểm soát: 64M1-1285, từ Campuchia nhập cảnh về Việt Nam, mang theo nhiều tiền Việt Nam và ngoại tệ đi qua cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên.

Vận chuyển trái phép gần nửa tỷ đồng qua biên giới

Trần Hoàng Kiếm cùng tang vật thu giữ

Nhận được tin báo, Tổ Kiểm soát đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Qua kiểm tra, Tổ Kiểm soát đã phát hiện trong cốp xe gắn máy và túi quần đối tượng có chứa một số lượng tiền lớn tiền Việt Nam, tiền Riel Campuchia và USD. 

Lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ đối tượng cùng tang vật đưa về trụ sở Chi cục Hải quan cửa khẩu Tịnh Biên để tiếp tục làm rõ. Tại đây, đối tượng khai tên là Trần Hoàng Kiếm, sinh năm 1980, ngụ tại Vĩnh Long.

Đối tượng Trần Hoàng Kiếm khai nhận, điều khiển xe gắn máy biển số 64M1-1285 từ Campuchia về Việt Nam qua cửa khẩu Tịnh Biên nhưng không làm thủ tục nhập cảnh với Biên phòng Tịnh Biên và khai báo với Hải quan Tịnh Biên. Tại cổng xuất của Trạm kiểm soát liên hợp Tịnh Biên đã bị lực lượng Hải quan và Biên phòng kiểm tra và phát hiện trong cốp xe, trong người có các gói tiền.

Kiểm tra chi tiết, Chi cục Hải quan cửa khẩu Tịnh Biên xác định Kiếm đã mang 414.400.000 đồng, 400 USD và 2.028.500 Riel từ Campuchia về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên không khai báo. 

Chi cục Hải quan cửa khẩu Tịnh Biên đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, đồng thời thu giữ toàn bộ tang vật, phương tiện xe gắn máy, giấy tờ và 1 điện thoại di động.

Từ những tình tiết và hành vi phạm tội quả tang của Trần Hoàng Kiếm có dấu hiệu buôn lậu tiền tệ qua biên giới; tổng trị giá tang vật vi phạm là 434.550.035 đồng, sau khi trao đổi với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tịnh Biên, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Tịnh Biên Huỳnh Ngọc Hồ đã ký quyết định khởi tố vụ án buôn lậu, sau đó Viện KSND huyện Tịnh Biên đã ra quyết định chuyển hồ sơ vụ án đến cơ quan điều tra Công an huyện Tịnh Biên để điều tra theo thẩm quyền.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận chuyển trái phép gần nửa tỷ đồng qua biên giới