Vận chuyển trái phép 43,5kg ngà voi châu Phi trong hành lý

Tuyết Nhung(TH)| 16/03/2015 13:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiến hành kiểm tra hành lý của hai hành khách từ Dubai, chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện tổng cộng có 43,5kg ngà voi châu Phi không rõ nguồn gốc. Hai hành khách cũng không xuất trình được giấy tờ liên quan tới số ngà voi này.

Chi cục Hải quan tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện có vật thể lạ trong hành lý của hai vị hành khách nhập cảnh từ Dubai về Việt Nam và đã tiến hành kiểm tra xác minh.

Qua kiểm tra thực tế, trong hành lý của hai vị hành khách này có chứa ngà voi không rõ nguồn gốc, một người mang lượng ngà voi nặng 19,2kg, người còn lại giữ 24,3kg.

Vận chuyển trái phép 43,5kg ngà voi châu Phi trong hành lý

Ngà voi châu Phi có tên trong danh các loài động vật hoang dã, thuộc diện quản lý của Công ước về buôn bán quốc tế các loài động thực vật hoang dã nguy cấp. (Ảnh: internet)

Hai người đàn ông này được xác định tên là Nguyễn Văn Hà và Nguyễn Văn Hiền đều có quê ở Nam Định. Khi được hỏi về số hàng hóa trên cả hai đều không xuất trình được giấy tờ có liên quan đến số ngà voi này. Họ khai nhận chỉ là người vận chuyển thuê số ngà voi trên từ Dubai về Việt Nam để nhận tiền thù lao. 

Qua giám định tại Phân viện Khoa học hình sự - Bộ Công an tại TPHCM được đăng tải trên báo CAND thì số ngà voi trên của loài voi châu Phi, có tên trong danh các loài động vật hoang dã, thuộc diện quản lý của Công ước về buôn bán quốc tế các loài động thực vật hoang dã nguy cấp, cấm xuất nhập khẩu, mua bán.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận chuyển trái phép 43,5kg ngà voi châu Phi trong hành lý