Vạch trần thủ đoạn của băng nhóm xã hội đen đi xe sang BMW

Mỹ Linh (Cong ly a xa hoi)| 20/07/2013 20:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Làm ăn thua lỗ nợ số tiền lớn không có khả năng chi trả, bà Tr. (ngụ phường 10, quận 5, TP.HCM) bị đối tác thuê băng nhóm xã hội đen bắt cóc...

Bà Tr. bị nhốt ở 1 căn phòng tại cây xăng bỏ hoang trên đường Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12 (TP.HCM). Sau mấy tiếng đồng hồ bị nhóm đối tượng dùng hung khí và kim tiêm tra tấn dã man đòi tiền chuộc 500 triệu đồng, cuối cùng bà Tr. cũng được các trinh sát Công an TP.HCM giải cứu kịp thời.

Băng xã hội đen bắt cóc người táo tợn

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác nhận đang tạm giữ băng nhóm xã hội đen gồm: Lê Phạm Quốc Thắng (SN 1988, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM), Ngô Nhật Linh (SN 1983, ngụ quận 9, TP.HCM), Nguyễn Bá Đạt (SN 1966, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM), Hồ Trúc Giang, (SN 1992, ngụ tỉnh Bến Tre), Lê Văn Cẩn (SN 199, ngụ tỉnh Đồng Tháp) và Phạm Thanh Khương (SN 1997, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) để điều tra xử lý về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”. Băng nhóm này do tên Thắng – Chủ khách sạn Hoa Đệ Nhất (trên đường Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) cầm đầu, thực hiện vụ bắt cóc bà Tr. táo tợn giữa “thanh thiên bạch nhật” để ép gia đình bà này chi trả số tiền nợ 500 triệu đồng.

Vạch trần thủ đoạn của băng nhóm xã hội đen đi xe sang BMW

Đối tượng cầm đầu Lê Phạm Quốc Thắng

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 21h đêm 11/7, ông N.V.T. (ngụ phường 10, quận 5, TP.HCM) hốt hoảng chạy đến trụ sở Công an TP.HCM trình báo, chị ruột của ông tức là bà Tr. bị băng nhóm xã hội đen bắt cóc đưa đi đâu không rõ. Theo ông T., lúc đó gia đình ông bắt đầu nghỉ trưa thì bà Tr. có nói đi gặp đối tác bàn chuyện làm ăn 1 dự án bất động sản lớn ở tỉnh Bình Phước. Đến chiều 11/7, không thấy chị gái quay về nhà, ông T. gọi vào số máy điện thoại của bà Tr. thì chuông reo, nhưng không có người bắt máy. Nghi chị gái gặp chuyện không lành, ông T. tức tốc chạy xe gắn máy ra khu vực Hồ Con Rùa (quận 3, TP.HCM) – Nơi bà Tr. hẹn gặp “đối tác làm ăn” để xem xét tình hình; và được 1 số người dân cho biết, cách đó khoảng 4 tiếng đồng hồ họ nhìn thấy 1 người phụ nữ bị 6 – 7 thanh niên ép lên xe ô tô hiệu BMW BKS: 56S – 1566 chở đi, nhưng không ai dám can thiệp vì các đối tượng quá hung hãn.

Đến tối, ông T. tiếp tục liên lạc với bà Tr. bằng ĐTDĐ thì đầu giây bên kia, giọng 1 người đàn ông lạnh lùng thông báo, chị gái ông đã bị xã hội đen bắt cóc vì nợ số tiền 500 triệu đồng đối với ông chủ ở tỉnh Bến Tre không chịu trả. Băng nhóm này không ngần ngại nói cho ông T. biết, chúng đang giam cầm bà Tr. tại 1 căn phòng rất kín kẽ, không ai có thể phát hiện được. Một đối tượng còn tự xưng là người cầm đầu băng xã hội đen liên tục đe dọa ông T., phải xoay xở số tiền trên trong thời gian mấy tiếng đồng hồ tới, đồng thời không được trình báo công an; nếu không chúng sẽ dùng kim tiêm chứa máu HIV chích vào người, sau đó giết chết bà vứt ra đường. Trong cuộc nói chuyện ngắn gọn với ông T. qua điện thoại, bà Tr. run cầm cập, nói bị các đối tượng đánh đập tàn nhẫn và xin gia đình sớm thanh toán số tiền nợ 500 triệu đồng để chuộc thân; nếu không bà sẽ bị chúng giết.

Không thể vay mượn được số tiền lớn trong thời gian ngắn để chuộc chị gái, ngay trong đêm 11/7, ông T. đã bí mật đến Phòng PC45 – Công an TP.HCM trình báo vụ việc. Nhận được trình báo từ ông T., xác định đây là vụ án bắt cóc có tính chất nghiêm trọng, các đối tượng hoạt động có tổ chức, lãnh đạo Công an TP.HCM đã chỉ đạo Đội 2 Phòng PC45 khẩn trương lên kế hoạch giải cứu con tin. Nhận được sự chỉ thị từ lãnh đạo, ngay lập tức hàng chục trinh sát được lệnh tỏa đi khắp nơi để thu thập thông tin và xác định những khu vực có khả năng con tin bị các đối tượng giam giữ.

Điều tra thần tốc, các trinh sát phát hiện được chiếc xe ô tô hiệu BMW BKS: 56S – 1566 đang đậu tại sân khách sạn Hoa Đệ Nhất do tên Thắng làm chủ. Đến khoảng 2h30 sáng 12/7, mũi trinh sát khác theo dõi thì phát hiện 1 căn phòng bị bỏ hoang tại cây xăng lâu nay nằm trên đường Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12 đỏ bóng đèn. Qua kiểm tra, các trinh sát đã phối hợp với Công an quận 12 đột nhập vào căn phòng này bắt giữ 2 đối tượng Lê Văn Cẩn và Phạm Thanh Khương khi chúng đang dùng kim tiêm chứa đầy máu, dao, roi điện… tra tấn bà Tr. tàn nhẫn. Bà Tr. nhanh chóng được các trinh sát giải cứu an toàn trong tình trạng bị kiệt sức, tinh thần hoảng loạn. Tên Thắng và những đàn em còn lại cũng bị các trinh sát bắt giữ ngay tại khách sạn Hoa Đệ Nhất. Được biết, khi các trinh sát đột nhập vào khách sạn Hoa Đệ Nhất, tên Thắng và đàn em đã chuẩn bị sẵn mã tấu, roi điện… chống trả, nhưng chưa kịp ra tay thì bị tổ trinh sát khổng chế, giải về trụ sở Công an TP.HCM phục vụ công tác điều tra. 

Vạch trần thủ đoạn của băng nhóm xã hội đen đi xe sang BMW

Các đối tượng bị công an bắt giữ

Dùng roi riện, kim tiêm dính máu… tra tấn con tin dã man

Đối mặt với cơ quan điều tra, nhóm đối tượng thừa nhận được 1 người ở tỉnh Bến Tre nhờ đi đòi nợ bà Tr. với số tiền 500 triệu đồng. Theo hồ sơ điều tra, bà Tr. hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Trước đây bà Tr. có hợp tác làm ăn với 1 đối tác ở Bến Tre và nợ người này số tiền lên đến 5 tỷ đồng, nhưng không có khả năng chi trả. Nhiều lần đến tận nhà bà Tr. hỏi nợ không được, chủ nợ ở Bến Tre tìm gặp người đồng hương tên Hồ Trúc Giang thuê giang hồ đòi dùm. Do là bạn bè thân thiết với vợ của Thắng nên khi nghe người quen nhờ, Giang tìm gặp Thắng thuyết phục đi đòi nợ; nếu thành công sẽ ăn chia theo tỷ lệ 70 – 30 (tức băng nhóm của Thắng nhận 3 phần trên tổng số tiền đòi được).

Sau khi nhận được hợp đồng thuê, Thắng điều động đàn em lên kế hoạch bắt cóc bà Tr. tra tấn, ép gia đình bà này phải thanh toán số tiền nợ trên. Để bắt cóc được bà Tr., Giang đóng vai là người hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, gọi cho đối tác tức là bà Tr. ra khu vực Hồ Con Rùa để bàn bạc hợp đồng xây dựng dự án lớn bất động sản ở tỉnh Bình Phước. Tưởng vớ bở được “hợp đồng béo bở” từ dự án lớn, bà Tr. không kịp dùng bữa trưa, tất bật chạy xe gắn máy ra địa điểm đối tác hẹn gặp để nói chuyện làm ăn. Tuy nhiên, khi bà vừa ra đến khu vực Hồ Con Rùa thì bị băng nhóm gồm 6 đối tượng do tên Thắng cầm đầu bắt cóc, đưa đến căn phòng tại cây xăng ở quận 12 giam cầm.

Vạch trần thủ đoạn của băng nhóm xã hội đen đi xe sang BMW

Tang vật cơ quan công an thu giữ

Nhóm đối tượng khai, tại căn phòng bỏ hoang này, chúng thay phiên nhau tra tấn bà Tr. theo kiểu luật giang hồ. Ngoài những loại hung khí như dao, roi điện… chúng còn dùng kim tiêm dính máu đe dọa sẽ chích vào người bà Tr. để ép gia đình bà sớm thanh toán số tiền nợ 500 triệu đồng. Mấy tiếng đồng hồ bị giam cầm trong căn phòng nhớp nhúa này, bà Tr. liên tục bị băng nhóm xã hội đen đánh đập, chích roi điện vào người khiến bà rất đau đớn, tinh thần khủng hoảng nghiêm trọng. Nhiều lần nói chuyện qua điện thoại với ông T., bà Tr. van xin gia đình chạy vạy tiền để chuộc thân, khi gia đình không  có khả năng đáp ứng thì bà lại bị các các đối tượng đánh đập không thương tiếc.

Bọn chúng còn khai, khi thay phiên nhau tra tấn bà Tr. đến mỏi tay, Thắng cùng 3 đàn em khác lên xe tô tô BKS: 56S – 1566 về lại khách sạn Hoa Đệ Nhất chờ người nhà bà Tr. mang tiền đến chuộc. Riêng tên Cẩn, Khương được Thắng giao nhiệm vụ canh giữ và tiếp tục tra tấn bà Tr. cho đến khi nào gia đình bà này mang tiền đến cho Thắng mới thôi. Tưởng rằng, kế hoạch như vậy là hoàn hảo, nhưng băng nhóm chuyên đòi nợ thuê không ngờ được rằng, sau khi nhận được thông tin từ nạn nhân, Công an TP.HCM đã vào cuộc điều tra, theo dõi từng đường đi nước bước của bọn chúng. Và khi thời cơ đã chín muồi, hàng chục trinh sát thuộc Công an TP.HCM được lệnh đột nhập vào 2 địa điểm gồm khách sạn Hoa Đệ Nhất (quận Tân Bình) và căn phòng bỏ hoang tại cây xăng (quận 12) “úp sọt” trọn cả ổ.

Thời điểm bắt giữ băng nhóm xã hội đen này, công an thu giữ nhiều tang vật gồm: 1 xe ô tô hiệu BMW, 1 bộ kim tiêm dính máu, 1 dùi cui, 1 roi điện, 3 gậy tầm vông, 2 dao Thái Lan, 10 ĐTDĐ các loại… Sáu đối tượng trên còn thừa nhận, đây là những hung khí chúng dùng để tra tấn con tin khi có hợp đồng đòi nợ thuê; thậm chí sử dụng để chống trả lực lượng công an khi bị phát hiện. Hiện cơ quan điều tra tiếp tục củng cổ hồ sơ, lấy lời khai của 6 đối tượng trên để truy bắt những tên đồng bọn còn lại xử lý nghiêm trước pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vạch trần thủ đoạn của băng nhóm xã hội đen đi xe sang BMW