U60 xây nhà trên núi cùng con và cháu ruột bán ma túy

Nhật Linh| 12/09/2020 17:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà của đối tượng ở biệt lập với các nhà xung quanh. Lối đường vào nhà là đường độc đạo, chỉ vừa cho một người đi bộ, trước nhà có lắp nhiều camera để giám sát mọi động tĩnh bên ngoài và đối phó với lực lượng chức năng.

Chiều 12/9, Công an TP Châu Đốc cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh An Giang và Công an phường Núi Sam, TP Châu Đốc thi hành Lệnh bắt tạm giam các bị can Huỳnh Thị Tú Nga (sinh năm 1983), Nguyễn Thị Xuân (sinh năm 1962) và Huỳnh Thị Ngọc Ánh (sinh năm 2000), cùng cư trú ấp Vĩnh Đông 1, phường Núi Sam, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang, để điều tra về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy.

U60 xây nhà trên núi cùng con và cháu ruột bán ma túy

Đối tượng Nguyễn Thị Xuân

U60 xây nhà trên núi cùng con và cháu ruột bán ma túy

Đối tượng Huỳnh Thị Tú Nga

U60 xây nhà trên núi cùng con và cháu ruột bán ma túy

Đối tượng Huỳnh Thị Ngọc Ánh

Trước đó, qua công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, Công an TP Châu Đốc phát hiện Huỳnh Thị Tú Nga cùng với các đối tượng có liên quan trong gia đình như Nguyễn Thị Xuân (mẹ ruột của Nga) và Huỳnh Thị Ngọc Ánh (cháu của Nga) đang hoạt động bán ma túy cho người nghiện trên địa bàn TP Châu Đốc và các huyện lân cận sử dụng, gây mất an ninh trật tự, gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân tại địa phương.

Với quyết tâm đấu tranh, triệt xóa tụ điểm ma túy này, Công an TP Châu Đốc đã xác lập chuyên án mang bí số 319N để phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ đấu tranh làm rõ. 

Tuy nhiên trong quá trình đấu tranh chuyên án, các đối tượng luôn cảnh giác cao, thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động nhằm đối phó với lức lượng chức năng.

Mặt khác, nhà của đối tượng Nga nằm trên sườn dốc của Núi Sam, lực lượng trinh sát muốn di chuyển tiếp cận luôn gặp nhiều khó khăn, do đoạn đường từ chân núi lên đến nhà đối tượng có dốc cao, ngoằn ngoèo, hiểm trở.

Điều đáng nói nhà của đối tượng Nga ở biệt lập với các nhà xung quanh. Lối đường vào nhà là đường độc đạo, chỉ vừa cho một người đi bộ, trước nhà có lắp nhiều camera để giám sát mọi động tĩnh bên ngoài và đối phó với lực lượng chức năng. Nếu thấy có người lạ xuất hiện nghi vấn, Nga sẽ ném ma túy phi tang.

U60 xây nhà trên núi cùng con và cháu ruột bán ma túy

Camera được gắn trước nhà để quan sát

Sau khi thu thập chứng cứ về hành vi phạm tội của Nga và các đối tượng có liên quan, căn cứ công văn đề nghị của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Châu Đốc, Viện kiểm sát nhân dân phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với các đối tượng Huỳnh Thị Tú Nga, Nguyễn Thị Xuân và Huỳnh Thị Ngọc Ánh về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. 

Vào lúc 18h45 ngày 11/9/2020, qua công tác nghiệp vụ, lực lượng trinh sát nắm được thông tin tại nhà của Huỳnh Thị Tú Nga đang có nhiều đối tượng nghiện đang tụ tập để sử dụng ma túy, Ban chuyên án thấy đây là thời điểm thuận lợi để tiến hành thi hành Lệnh bắt bị can đối với Nga và các đối tượng có liên quan, thu giữ đầy đủ tang vật có liên quan đến hành vi phạm tội của các đối tượng.

Sau khi có lệnh từ Ban chuyên án, 4 tổ công tác đã bất ngờ đồng loạt tấn công ập vào khống chế và công bố Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Huỳnh Thị Tú Nga, Nguyễn Thị Xuân và Huỳnh Thị Ngọc Ánh.

U60 xây nhà trên núi cùng con và cháu ruột bán ma túy

Hung khí thu giữ

U60 xây nhà trên núi cùng con và cháu ruột bán ma túy

Tang vật ma túy thu giữ trong vụ án

Khám xét khẩn cấp tại nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an thu giữ 10 bọc heroin,  nhiều phương tiện để sử dụng, mua bán ma túy; trên 10 cây mã tấu, dao các loại và 02 cây súng tự chế bắn cồn.

Tại thời điểm bị bắt giữ, các đối tượng tỏ thái độ bất hợp tác, la hét, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ, cho rằng bản thân không thực hiện hành vi phạm tội. Nhưng với sự quyết tâm, dứt khoát của lực lượng làm nhiệm vụ buộc các đối tượng phải chấp hành.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U60 xây nhà trên núi cùng con và cháu ruột bán ma túy