Tự xưng Việt kiều để lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Trang Trần| 26/09/2020 16:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa bắt giữ và di lý Đoàn Thị Vy (SN 1968, trú tỉnh Thừa Thiên Huế) từ TP Vũng Tàu về Đà Nẵng để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đoàn Thị Vy là đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân trên địa bàn TP Đà Nẵng và các tỉnh thành khác trên cả nước.

Cụ thể, để tạo niềm tin cho nhiều người, Vy tự cho mình là Việt kiều, có nhiều tài sản, muốn đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Khi tiến hành thành lập công ty Cổ phần đầu tư xây dựng bất động sản Thành Đạt, Vy nhờ chị Ngô Thị Cúc Hòa - là nhân viên dọn dẹp tại khách sạn nơi Vy lưu trú - đứng tên chủ sở hữu. Và để công ty có vốn điều lệ cao, Vy nhờ vay mượn tiền bỏ vào tài khoản cá nhân nhờ ngân hàng chứng minh số dư khủng này.

Tự xưng Việt kiều để lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Đối tượng Đoàn Thị Vy tại cơ quan Công an

Vy biết Dự án Khu thương mại Vina Universal Pradadise Sơn Tịnh – Quảng Ngãi sắp bị UBND tỉnh Quảng Ngãi thu hồi vì chậm tiến độ nên đã làm hồ sơ xin chuyển nhượng mua lại khu đất vàng này. Lúc này, dù chưa nhận được chủ trương đồng ý cũng như chưa hoàn thành đủ giấy tờ nhưng Vy vẫn rao bán nhiều lô đất trong dự án nêu trên.

Trong đó, Vy đã lừa bán đất nền tại dự án trên cho Công ty Cổ phần đầu tư phân phối Bất động sản Lộc Sơn Hà miền Trung để chiếm đoạt số tiền 23 tỷ đồng tiêu xài cá nhân. Ngoài ra, còn có nhiều cá nhân vì tin tưởng nên cũng đã đặt mua đất ảo trong dự án này do Vy trực tiếp đứng ra bán.

Qua đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng thông báo, những ai là bị hại, hoặc người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ án nêu trên liên hệ đến địa chỉ số 47 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng - số điện thoại 0694.260.264 hoặc Điều tra viên Đại úy Nguyễn Phước Thịnh - số điện thoại 0935.934.888 để được hướng dẫn và giải quyết theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự xưng Việt kiều để lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng