Tử tù Nguyễn Văn Tình, kẻ trốn trại cùng Thọ 'sứt' đã bị bắt tại Hòa Bình

Mai Đỉnh| 17/09/2017 06:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang trên đường di chuyển lên khu vực biên giới Sơn La, nơi có một số đối tượng buôn ma túy ẩn náu, Nguyễn Văn Tình tử tù trốn trại đã bị lực lượng trinh sát bắt giữ khi y đang cố gắng tìm cách vượt biên.

Sau 8 giờ tử tù Lê Văn Thọ bị bắt tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương thì cơ quan Công an cũng đã bắt giữ được tên tử tù thứ 2 là Nguyễn Văn Tình tại huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình lúc 1h20' sáng nay (17/9).

Theo đó, Cục CSĐT tội phạm về ma túy - Tổng cục Cảnh sát phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình đã bắt giữ được Nguyễn Văn Tình, khi y đang trên đường di chuyển lên khu vực biên giới Sơn La, nơi có một số đối tượng buôn ma túy ẩn náu.

Trước đó vào đêm 10, rạng sáng 11/9, 2 tử tù Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ, tức Thọ “sứt” đã trốn khỏi trại giam T16.

Tử tù Nguyễn Văn Tình, kẻ trốn trại cùng Thọ 'sứt' đã bị bắt tại Hòa Bình

Nguyễn Văn Tình tử tù trốn trại cùng Thọ "sứt" đã bị bắt

Nguyễn Văn Tình là một đối tượng cộm cán trong đường dây buôn bán ma túy. Băng nhóm của Nguyễn Văn Tình bị tổ công tác Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Bộ Công an (C47) phát hiện và bắt giữ vào ngày 23/7/2015 khi các đối tượng đang chở 170 bánh heroin được giấu trong các bình gas công nghiệp đem đi tiêu thụ.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản đối với 6 đối tượng cùng toàn bộ vật chứng. Căn cứ vào lời khai của các đối tượng bị bắt, C47 đã tiến hành khám xét khẩn cấp các đối tượng nói trên, thu giữ 2 bình gas công nghiệp màu hồng, trong đó một bình gas có 153 bánh heroin. Ngoài ra còn thu giữ 2 khẩu súng, trong mỗi khẩu có 8 viên đạn và 1 băng tiếp đạn, bên trong có 30 viên.

Từ năm 2004 đến tháng 11/2015, đường dây này đã buôn bán 1.182 bánh heroin, trong đó trót lọt 614 bánh, còn lại 568 bánh bị các cơ quan chức năng bắt giữ. Sau khi bị phát hiện, bắt giữ và đưa ra xét xử, đường dây mà Nguyễn Văn Tình tham gia với 13 đối tượng, đã có 8 đối tượng bị tuyên án tử hình, 3 án tù chung thân.

Như vậy, sau 6 ngày đêm kể từ khi xảy ra sự việc 2 tử tù trốn khỏi nơi giam giữ, Tổng cục Cảnh sát đã phối hợp với công an các đơn vị, địa phương bắt giữ cả 2 đối tượng, ngăn chặn kịp thời những mầm họa nguy hiểm cho xã hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử tù Nguyễn Văn Tình, kẻ trốn trại cùng Thọ 'sứt' đã bị bắt tại Hòa Bình