Từ nạn nhân của một vụ bán người trở thành "mẹ mìn"

Huy Hùng| 05/12/2014 18:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vốn là một nạn nhân của một vụ mua bán người mà nay Sai (Thu) lại bị bắt về hành vi mua bán người, nhẫn tâm biến những cô gái trẻ trở thành món hàng để kiếm lời

Qua điều tra Triệu Thi Sai (tức Thu) là gái bán dâm ở Trung Quốc đã lâu và có nhu cầu tìm các cô gái trẻ ở Việt Nam sang Trung Quốc để bán, Sai đã nhiều lần liên lạc với em gái mình là Triệu Thị Hiền ở Việt Nam để tìm người.

Đầu tháng 5 năm 2013, Hiền đã tìm được hai cô gái cùng sinh năm 1996 là TTT trú tại xã Yên Thịnh và MTH trú tại xã Yên Thượng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn. Hiền đã rủ T và H rằng đi làm ở Quảng Ninh với chị của Mình là Sai, công việc nhẹ nhàng mà lại có thu nhập cao. Hai cô gái trẻ không hay mình bị lừa nên đồng ý đi cùng Hiền đến Móng Cái, Quảng Ninh.

Tại đây Sai đưa hai cô gái trẻ vượt biên bằng đường tiểu ngạch đến Bắc Hải, Quảng Tây, Trung Quốc. Sau một tuần hai cô gái trẻ bị bắt đi bán dâm nên đã lẩn trốn, nhưng không thành và bị bắt lại.

Sau đó Sai đã bán hai cô gái cho một động mại dâm khác tại Bắc Hải. Từ đây H đã bị bán đi để làm vợ một người Trung Quốc ở tỉnh Quảng Đông. Còn T thì bị bán vào một động mại dâm ở Thượng Hải, bị nhốt trong nhà T đã lợi dụng sơ hở liều mình nhảy từ tầng 2 xuống và chạy thoát.

Ngày 17/7/2013, T may mắn trốn thoát về Việt Nam và làm đơn tố cáo và đến cơ quan Công an. Còn H sau đó cũng bị Công an Trung Quốc bắt vì tội nhập cảnh trái pháp luật và bị trục xuất ngày 13/10/2013, H về Việt Nam và tố cáo hành vi của Hiền với cơ quan Công an. 

Từ nạn nhân của một vụ bán người trở thành

Từ một nạn nhân của một vụ mua bán người Sai đã trở thành một "mẹ mìn" vướng vào vòng lao lý

Sau nhiều ngày điều tra đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bắc Kạn đã bắt được Hiền tại xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngày 2/12/2014, tại Gia Lộc, Hải Dương lực lượng Công an đã bắt giữ đối tượng Triệu Thị Sai.  

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn đã ra lệnh bắt khẩn cấp và khở tố bị can đối với hai chị em ruột là Triệu Thị Sai (tức Thu) sinh năm 1991 và Triệu Thị Hiền sinh năm 1996, trú tại thôn Khuổi Kẹn, xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn về hành vi mua bán người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ nạn nhân của một vụ bán người trở thành "mẹ mìn"