Truy tố 5 đối tượng trộm bò rồi xẻ thịt mang bán

Hoàng Thiên Lý| 19/12/2015 10:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/12 Viện KSND tỉnh Khánh Hòa cho biết, vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 5 đối tượng trộm hàng chục con bò của người dân ở khắp tỉnh Khánh Hòa rồi xẻ thịt mang bán lấy tiền tiêu xài.

Các đối tượng gồm:  Nguyễn Văn Nghị (SN 1957, trú tổ 9, thị trấn Diên Khánh, hiện ở thôn Lam Sơn, xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm), Nguyễn Văn Hòa (SN 1962, trú thôn Hà Long, xã Văn Diên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, hiện ở thôn Đất Lành, xã Vĩnh Thái, Nha Trang), Kiều Văn Dương (Bắc, SN 1977, trú thôn Võ Cạnh, xã Vĩnh Trung, Nha Trang), Kiều Thị Đông (chị ruột Dương, SN 1965, trú thôn Võ Cạnh, hiện ở Yang Lúa, Yang Ly, huyện Khánh Vĩnh), Phùng Văn Quỳnh (SN 1969, trú thôn Võ Cang, xã Vĩnh Trung, Nha Trang), cùng bị truy tố về tội trộm cắp tài sản theo điểm a, khoản 4 điều 138 BLHS.

Các đối tượng này đã câu kết với nhau gây ra hàng loạt vụ trộm bò ở Khánh Hòa làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống kinh tế của bà con nông dân.

Truy tố 5 đối tượng trộm bò rồi xẻ thịt mang bán

Các vụ trộm cắp bò liên tiếp xảy ra khiến người dân bức xúc

Hồ sơ thể hiện, khoảng đầu năm 2014, Nguyễn Văn Nghị rủ Nguyễn Văn Hòa đi trộm cắp bò, xẻ thịt bán lấy tiền tiêu xài. Để tìm nơi tiêu thụ, Nghị và Hòa đã đến chợ Thành, thị trấn Diên Khánh tìm điểm thu mua bò và gặp bà Nguyễn Thị Tám (SN 1955, trú tổ 2, khóm Phan Bội Châu 2, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh). Hai bên đồng ý mua bán thịt bò với giá 120.000 đồng/kg. Hòa và Nghị về nhà chuẩn bị công cụ phương tiện phạm tội như dao, búa tạ, bao nilon (loại bao đựng 50kg) và 2 xe máy để thực hiện hành vi trộm cắp bò.

Đến ngày 26/8/2014 do nghi ngờ Nghị và Hòa trộm cắp bò đem bán nên bà Tám không mua nữa. Bị mất nơi tiêu thụ, nên Hòa và Nghị thông qua Dương, tìm gặp Quỳnh và Đông để thỏa thuận trước giá mua bán thịt bò là 120.000 đồng/kg. Sau khi thống nhất sẽ mua thịt bò do Nghị và Hòa trộm cắp, Quỳnh và Đông đi tìm mua 1 cái cân loại 60kg và giao cho Dương cất giữ để cân thịt bò.

Khi đã tìm được nơi tiêu thụ mới, cả hai liên tục thực hiện hành vi trộm cắp bò tại nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đem bán cho Dương, Quỳnh và Đông cho đến ngày 24/12/2014 thì bị cơ quan Công an bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Nghị và Hòa khai nhận trong năm 2014 đã thực hiện 44 vụ trộm cắp bò tại thành phố Nha Trang, thành phố Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa, huyện Cam Lâm, huyện Diên Khánh với tổng giá trị tài sản trộm cắp là hơn 1 tỷ đồng và số thịt bò được đem bán cho bà Tám, Dương, Quỳnh và Đông. Trong đó, Dương, Quỳnh và Đông đã thỏa thuận trước và mua thịt bò do Nghị, Hòa trộm cắp là 18 vụ với tổng giá trị tài sản trộm cắp là hơn 500 triệu đồng.

Được biết, đối tượng Nghị đã từng có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản; đối tượng Hòa cũng từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản, Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; đối tượng Dương có tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tố 5 đối tượng trộm bò rồi xẻ thịt mang bán