Truy tìm và xử lý nghiêm kẻ tung tin nữ sinh đại học bị hiếp, giết

Huy Hùng| 10/04/2015 15:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đối tượng tung tin thất thiệt về việc nữ sinh Đại học Công nghiệp Hà Nội bị cưỡng hiếp rồi giết chết đang được lực lượng chức năng tiến hành điều tra, nhằm xử lý nghiêm.

Trước đó vào sáng ngày 9/4, trên một số diễn đàn mạng chia sẻ thông tin, một người dùng có tên P.A.T chia sẻ trên facebook với nội dung: “Rạng sáng nay 9/4, sau kí túc xá ĐH CN - Hà Nội các bạn sinh viên phát hiện em P.T.A sinh viên năm nhất khoa DL - Sư phạm bị hiếp dâm chết lõa thể trước đó khoảng 6-7 ngày”. 

Truy tìm và xử lý nghiêm kẻ tung tin nữ sinh đại học bị hiếp, giết

Hình ảnh và thông tin đăng tải trên facebook gây xôn xao dư luận 

Ngoài những dòng này, P.A.T còn đăng cả hình ảnh nữ sinh viên bị hãm hại nằm tại một khu đất trống và hình ảnh một số cán bộ chiến sỹ công an đang khám nghiệm hiện trường. Chính vì thế, không ít người đã tin đó là sự thật. Thông tin này nhanh chóng gây xôn xao dư luận, đặc biệt là giới sinh viên.

Ngay sau đó, các cơ quan chức năng và nhà trường đã lên tiếng khẳng định không có vụ việc này.

Xác định vụ việc ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý của sinh viên, lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50), Công an TP Hà Nội vào cuộc để điều tra tung tích chủ tài khoản facebook tung tin đồn để xử lý nghiêm.

Đây không phải là lần đầu tiên trên các trang mạng xã hội xuất hiện những tin đồn gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương. Trước đó, ngày 30/9/2014, Cục an ninh thông tin, truyền thông (Cục A87, Tổng cục an ninh 2 - Bộ Công an) cũng điều tra đối tượng P.T.H. (diễn viên 31 tuổi của 1 đoàn ca kịch ở Bình Định) đã sáng tác ra bức thư "Con gửi bố ngoài đảo xa" rồi nhờ con gái học lớp 5 chép lại trên giấy học sinh, chụp ảnh đăng lên facebook để “câu like”.

Được biết việc cung cấp thông tin không đúng sự thật làm ảnh hưởng đến an ninh, an toàn thông tin, khiến cho người tiếp nhận thông tin hoang mang, lo lắng dẫn đến trật tự xã hội không được đảm bảo. Theo quy định hiện hành, hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng– 30.000.000 đồng (Đối với tổ chức vi phạm) và từ 10.000.000 đồng – 15.000.000 đồng (Đối với cá nhân vi phạm).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tìm và xử lý nghiêm kẻ tung tin nữ sinh đại học bị hiếp, giết