Truy nã toàn quốc đối tượng côn đồ máu lạnh

Phong Trần| 29/03/2013 16:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt và khám xét nơi ở của đối tượng Nguyễn Duy Tuấn.

Nguyễn Duy Tuấn, còn có tên gọi khác là “Tuấn cò” (SN 1983), trú tại khu phố 9, phường Ba Đình, Thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) bị truy tố hành vi cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, đối tượng này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, ngày 28/3/2013, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định truy nã toàn quốc đối với tên này.

Đây là một đối tượng côn đồ máu lạnh cộm cán trong băng nhóm tội phạm nguy hiểm hoạt động trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn và vùng lân cận. Băng nhóm này có từ 15 đến 20 đối tượng, trong đó có cả các đối tượng ở Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình hoạt động từ nhiều năm nay. Chúng đã gây ra nhiều vụ việc nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và một số địa phương khác. Bản thân Tuấn “cò” là người đã có tiền án, tiền sự về hành vi cố ý gây thương tích và cưỡng đoạt tài sản.

Truy nã toàn quốc đối tượng côn đồ máu lạnh

Lực lượng chức năng khám xét nơi ở của Nguyễn Duy Tuấn

Trước đó, để tranh giành ảnh hưởng đối với băng nhóm khác ở địa bàn thị xã Bỉm Sơn, Nga Sơn và một số huyện giáp ranh tỉnh Ninh Bình, băng ổ nhóm của Tuấn “cò” đã ráo riết truy đuổi anh Đỗ Mạnh Cường (SN 1987), ở khu phố 8, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn. Ngày 5/1/2013, phát hiện anh Cường đang lẫn tránh tại nhà chị Mai Thị Lụa (SN 1976), ở xóm 7, xã Nga An, huyện Nga Sơn, Tuấn đã cùng đồng bọn đi 2 xe ô tô đến nhà chị Lụa dùng dao, kiếm chém trọng thương anh Cường và chị Lụa.

Không dừng lại ở đó, nhóm đối tượng này còn bắt ép anh Cường lên xe ô tô, mang đến chỗ vắng tiếp tục đánh đập và dùng dao cắt gân tay, gân chân của anh, khiến anh Cường bị tổn hại trên 70% sức khỏe, chị Lụa bị tổn hại 32% sức khỏe. Sau khi gây án, Nguyễn Duy Tuấn và đồng bọn đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa đã  ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt và khám xét nơi ở của đối tượng Nguyễn Duy Tuấn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy nã toàn quốc đối tượng côn đồ máu lạnh