Truy bắt đối tượng giả Công an thu tiền của người bán hàng

Tuyết Nhung(TH)| 05/07/2016 14:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/7, Công an phường Tân Phong (quận 7, TP HCM) đang phối hợp cùng Công an phường Bình Trưng Đông (quận 2) truy bắt đối tượng giả Công an, thu tiền của những người bán hàng rong.

Thông tin điều tra ban đầu, anh Nguyễn Thể (22 tuổi, quê Thanh Hóa) đã trình báo với cơ quan chức năng vào tháng 8/2015 anh bị một người đàn ông đến cửa hàng ĐTDĐ của mình ở phường Bình Trưng Đông, quận 2 đề nghị trả 400.000 đồng/tháng để yên ổn làm ăn. 

Sau nhiều lần theo dõi, anh Thể cho biết một số người buôn bán trên vỉa hè đường Nguyễn Duy Trinh cũng là nạn nhân của đối tượng này. Vì không có bằng chứng nên anh Thể trình báo với Công an phường để bắt đối tượng khi quay lại thu tiền.

Truy bắt đối tượng giả Công an thu tiền của người bán hàng

Người đàn ông liên tục chống cự và khẳng định mình là Công an. 

Đến sáng ngày 4/7/2016 khi di chuyển tới giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (phường Tân Phong, quận 7) anh Thể phát hiện một người đàn ông mang giày, mặc áo thun, quần sậm màu đi trên xe máy hiệu Honda Dream mang biển số tỉnh Bến Tre tiếp cận một số người đang bán hàng rong trên vỉa hè.

Anh ta tự xưng là Công an khu vực, dọa phạt người bán hàng rong rồi chuyển qua đề nghị đưa vài trăm nghìn đồng để được bỏ qua. Để đối tượng chuẩn bị nhận tiền anh Thể mới xông vào giữ chặt xe máy máy rồi truy hô người dân bắt kẻ lừa đảo.

Anh ta liên tục chống cự và khẳng định mình là Công an. Nhiều người gọi điện báo lực lượng chức năng thì nghi can tháo chạy, bỏ lại chiếc xe máy tại hiện trường trước khi Công an, bảo vệ dân phố phường Tân Phong đến.

Hiện Công an phường Tân Phong (quận 7, TP HCM) và Công an phường Bình Trưng Đông (quận 2) cho biết đang khẩn trương truy bắt đối tượng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy bắt đối tượng giả Công an thu tiền của người bán hàng