Trưởng công an xã nổ súng, giải tán đám đông

Quốc Huy| 26/06/2018 17:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để giải án 2 nhóm thanh niên đang xô xát, Trưởng công an xã Thọ Trường (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) đã bắn chỉ thiên 2 phát súng.

Ngày 26/6, thông tin từ ông Phạm Bá Lập – Chủ tịch UBND xã Thọ Trường (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh làm rõ vụ việc ông Trịnh Văn Hưng - Trưởng Công an xã dùng súng bắn chỉ thiên 2 phát để giải tán 2 nhóm thanh niên đang xô xát nhau trong đêm.

Clip ghi lại cảnh ông Hưng dùng súng để giải tán đám đông

Sự việc diễn ra vào khoảng 22 giờ 5 phút tối 25/6. Vào thời điểm trên, ông Trịnh Văn Hưng, Trưởng Công an xã Thọ Trường, có đi tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã, ở khu vực giáp ranh với xã Xuân Vinh, huyện Thọ Xuân.

Khi đi tuần tra tới quán bi-a nhà anh Năm (thuộc thôn 7, xã Thọ Trường) thì thấy có đám đông tụ tập đông người, nên ông Hưng đã yêu cầu giải tán vì đã quá giờ quy định của địa phương. Tuy nhiên, do ông Hưng mặc thường phục nên có 2 thanh niên xã Xuân Vinh không biết đã xông vào gây sự, cầm dao dọa chém ông Hưng nhưng chủ quán đã vào can ngăn, lấy được dao nên 2 thanh niên trên bỏ về.

Sự việc tưởng đến đó sẽ dừng lại thì bất ngờ 2 thanh niên xã bên đã quay lại kéo theo rất nhiều thanh niên, mang theo dao kiếm, gậy gộc tới tiếp tục gây sự và ném gạch đá vào quán bi-a. "Lúc này, ông Hưng đã dùng súng bắn đạn cao su (được Công an huyện Thọ Xuân trang bị), bắn lên trời để tránh việc đám đông có thể quá khích phá phách".

Ông Lập khẳng định, anh Hưng bắn chỉ thiên để giải tán đám đông chứ không hề có chuyện chĩa súng bắn vào người dân như thông tin trên mạng xã hội.

Toàn bộ sự việc đã được ghi lại và tung lên mạng xã hội

Liên quan đến việc Trưởng Công an xã đi làm nhiệm vụ nhưng mặc thường phục, ông Lập cho biết như vậy là không nên. Tuy nhiên, theo lý giải của Trưởng công an thì do đây là địa bàn giáp ranh với nhiều xã, lại đang mùa bóng đá Word Cup 2018 nên có rất nhiều người ở địa bàn khác tới xã tụ tập, gây mất trật tự nên mặc thường phục để dễ kiểm tra, xử lý và không bị phát hiện.

Theo Thiếu tá Lê Như Anh - Trưởng Công an huyện Thọ Xuân cho biết: “Theo quy định thì trưởng công an xã được cấp công cụ hỗ trợ là súng bắn đạn cao su. Có thể trong trường hợp này, súng ông Hưng dùng là súng bắn đạn cao su, còn nguyên nhân cụ thể vụ việc thì chúng tôi đang tiến hành xác minh, làm rõ. Nếu việc sử dụng công cụ hỗ trợ đúng quy định thì không sao, còn nếu có sai phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng công an xã nổ súng, giải tán đám đông