Trưởng công an phường truy bắt hai tên trộm như phim hành động

Long Đỉnh- Hoài Thanh| 04/12/2014 07:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy chiếc xe SH đang dựng dưới một căn hộ không ai trông giữ. Hai tên trộm liền ra tay bẻ khóa thì bị Trưởng công an phường bắt gọn.

Ngày 3/12, Cơ quan CSĐT Công an quận 10, TP.HCM đã tạm giữ 2 đối tượng Nguyễn Thanh Giang (28 tuổi) và Ngô Đình Ưng (23 tuổi, cùng ngụ quận 3) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản” và “cố ý gây thương tích”.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 2/12, Giang chạy xe máy chở Ưng đảo quanh các tuyến đường trên địa bàn quận 10 tìm trộm xe. Khi đến trước căn hộ số 436A/ 32 trên đường 3/2, phường12, quận 10 thì thấy chiếc xe SH màu trắng không ai trông giữ nên liền dùng đoản bẻ khóa chiếc xe nhưng bị người dân phát hiện, tri hô.

Trưởng công an phường truy bắt hai tên trộm như phim hành động

Đối tượng Nguyễn Thanh Giang

Đúng lúc này, Trung tá Phạm Văn Phú - Trưởng công an phường 12, quận 10 cùng anh Lê Duy Hiệp, bảo vệ khu phố đi ngang qua nghe tiếng tri hô của người dân nên đã đuổi theo, Trung tá Phú cho xe tông thẳng vào các đối tượng làm chúng ngã xuống đường.

Lập tức Trung tá Phú xông đến khống chế bắt gọn tên Giang. Còn tên Ưng lợi dụng tình thế tìm cách thoát thân. Chạy bộ được một đoạn, hắn thấy anh Trần Đình Cường đang ngồi trên xe máy thì  rút dao uy hiếp anh Cường cướp xe để tẩu thoát. Khi hắn vừa cho xe nổ máy thì bị trung tá Phú chạy tới đạp ngã.

Trưởng công an phường truy bắt hai tên trộm như phim hành động

Đối tượng Ngô Đình Ưng

Lúc này, Ưng vẫn ngoan cố tiếp tục tháo chạy và rút dao chém bị thương Trung tá Phú ở tay. Dù đang bị thương, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ trung tá Phú đã tước hung khí, khống chế tên trộm manh động đưa về trụ sở công an. Tại Cơ quan công an hai tên này đã thừa nhận hành vi của mình.

Trong đó Giang có tiền sử nghiện ma túy. Còn tên Ưng có một tiền án cướp giật tài sản. Ngoài ra Công an cũng phát hiện trong người Giang có một con dao bấm, bình xịt hơi cay. Còn trong túi xách của Ưng, phát hiện nhiều đoản bẻ khóa xe, một dao xếp, bình xịt hơi cay, một thanh kim loại màu vàng tự chế chuyên để mở ổ khóa từ của xe. Đặc biệt còn có một thiết bị phá sóng định vị GPS.

Hiện vụ việc vẫn đang được Cơ quan công an điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng công an phường truy bắt hai tên trộm như phim hành động