Trưởng công an huyện bị hất cả xô nước phân lợn vào người

Nguyễn Lê| 14/06/2018 21:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc đang vận động, giải thích cho người dân hiểu để dẫn giải ông Lương lên cơ quan công an làm việc thì Trưởng công an huyện đã bị vợ của ông Lương hất cả xô nước phân lợn vào người.

Trong lúc đang vận động, giải thích cho người dân hiểu để dẫn giải ông Lương lên cơ quan công an làm việc thì Trưởng công an huyện đã bị vợ của ông Lương hất cả xô nước phân lợn vào người.

Ngày 14/6, Thượng tá Nguyễn Văn Hà - Phó trưởng Công an huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan điều tra đang làm rõ vụ việc chống người thi hành công vụ trong lúc tổ chức dẫn giải đối tượng Phan Xuân Lương (SN 1967, trú tại thôn 1, xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar) lên cơ quan công an làm việc.

Trưởng công an huyện bị hất cả xô nước phân lợn vào người

Ông Phan Xuân Lương cố thủ trong nhà nhưng vẫn dùng điện thoại quay và phát trực tiếp lên Facebook

Trước đó, vào sáng 12/6, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an huyện Cư M’gar đã xuống gia đình ông Lương để thực hiện quyết định dẫn giải ông Lương lên làm việc liên quan đến dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, khi lực lượng công an đang làm việc thì ông Lương cùng với vợ là bà Võ Thị Lĩnh (SN 1967) có hành vi chống đối, đồng thời thông báo cho nhiều người khác (khoảng 30 người chủ yếu là phụ nữ) tới ngăn cản. Trước tình hình này, Đại tá Hà Khắc Nghinh - Trưởng Công an huyện Cư M’gar đã trực tiếp xuống hiện trường để vận động, giải thích cho người dân hiểu. Tuy nhiên, những người này không những không nghe mà còn chửi bới, xô đẩy, cắn vào tay lực lượng công an, trong lúc lộn xộn bà Lĩnh đã lấy xô đựng nước hòa phân lợn hất lên người đại tá Nghinh và nhiều cán bộ công an.

Theo cơ quan công an, trước đây ông Phan Xuân Lương có xâm chiếm khoảng 3,5ha đất rừng thuộc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Buôn Ja Wầm quản lý để làm rẫy. Sau khi phát hiện vụ việc, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Buôn Ja Wầm đã thu lại trồng rừng nhưng nhằm tạo điều kiện cho người dân, nếu ai có đơn thì công ty cho mượn đất xâm canh để trồng xen cây ngắn ngày và ông Lương cũng thực hiện. Nhưng từ năm 2014 đến nay, ông Lương không làm đơn mượn đất và đưa ra thông tin đất đó của ông để cho 2 người dân thuê đất sản xuất. Năm 2017, ông Lương tiếp tục cho 2 người này thuê với giá 20 triệu đồng. Trong lúc 2 người dân này đang phát dọn để trồng cây thì người của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Buôn Ja Wầm đi kiểm tra phát hiện nên ngăn cấm không cho làm. Do không sản xuất được nên 2 người này đã nhiều lần đòi lại tiền nhưng ông Lương không trả. Sau đó, họ đã làm đơn tố cáo ông Lương về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản để gửi Công an huyện Cư M’gar. Khi biết mình bị tố cáo, ông Lương đã trả lại số tiền trên và 2 người dân này đã rút đơn tố cáo. Tuy nhiên, Cơ quan điều tra Công an huyện Cư M’gar nhận thấy ông Lương có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên đã khởi tố vụ án và nhiều lần triệu tập ông Lương lên làm việc nhưng ông Lương không hợp tác. Do vậy, ngày 12/6/2018, Công an huyện Cư M’gar đã áp dụng biện pháp áp giải lên để làm rõ vụ việc thì bị chống đối.

Trưởng công an huyện bị hất cả xô nước phân lợn vào người

Ông Phan Xuân Lương gọi hàng chục người dân đến để ngăn cản cơ quan công an

Ngoài ra, Thượng tá Hà còn cho biết, trong vụ việc này, ông Nguyễn Đình Huy (SN 1977, trú tại xã Ea Kiết) là người tích cực tổ chức lăng mạ, xô đẩy, chống đối lực lượng công an nên mời ông Huy về trụ sở làm việc thì ông này nhảy qua hàng rào bỏ trốn nhưng bị trượt chân ngã. Ngoài ra, có một cụ bà khoảng 70 tuổi đang ngồi một mình ở hiên nhà thì đột nhiên nằm vật xuống ngất xỉu để những người khác hô hoán công an đánh người, còn ông Lương đứng trong nhà dùng điện thoại quay và phát trực tiếp lên Facebook.

Cũng theo Yhượng tá Hà, sự việc bắt đầu từ niên vụ 2015-2016, vào niên vụ này, do ảnh hưởng của hạn hán nên sản lượng cà phê của người dân nhận khoán với Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Buôn Ja Wầm bị sụt giảm (theo đánh giá của ngành nông nghiệp là 20%). Trước thực tế này, phía Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Buôn Ja Wầm đã quyết định giảm 15% sản lượng cà phê phải nộp theo hợp đồng giao khoán cho người dân. Tuy nhiên, ông Lương đã không đồng ý và viết đơn yêu cầu phải giảm từ 80-100% sản lượng cà phê đóng khoán. Không chỉ thế, ông Lương còn vận động nhiều người dân không thực hiện việc đóng khoán sản lượng theo quy định và cho rằng diện tích đất này trước đó do người dân khai hoang nên đã đề nghị UBND tỉnh thu hồi đất giao về cho địa phương quản lý để giao cho dân.

Ông Phan Xuân Lương đã nợ Lâm nghiệp Buôn Ja Wầm 9,4 tấn cà phê tươi do không đóng khoán và 45 triệu đồng tiền vay để chăm sóc cà phê.

Hiện, Công an huyện Cư M'gar vẫn chưa thể dẫn giải ông Lương về trụ sở làm việc và đang tiếp tục theo dõi để có biện pháp xử lý tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng công an huyện bị hất cả xô nước phân lợn vào người