Trưởng Công an bị “cẩu tặc” đánh dập xương

Ngọc Tịnh| 05/07/2014 17:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc kiểm tra bao đựng chó, vị Trưởng công an xã bất ngờ bị “cẩu tặc” tấn công gây trọng thương…

Ông Tống Viết Tùy, Chủ tịch UBND xã Hà Lan (thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc “cẩu tặc” tấn công công an xã dã man, gây xôn xao dư luận người dân địa phương. Nạn nhân của vụ việc là ông Dương Duy Tuệ (31 tuổi, Trưởng công an xã Hà Lan). Ông Dương bị đánh giập xương tay và đang được cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức (TP. Hà Nội).

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 26/6, công an xã Hà Lan nhận được tin báo từ phía người dân tại thôn Xuân Nội (xã Hà Lan) báo bị trộm chó. Một người dân cho biết: “Vào thời gian trên, tôi bất ngờ thấy 2 đối tượng chở nhau trên xe gắn máy với tốc độ cao. Ngay sau đó, tôi liền báo tin cho công an xã Hà Lan. Nhận được tin báo, ông Tuệ cùng một cán bộ địa phương nhanh chóng chạy xe máy xuống địa bàn tìm hiểu thông tin sự việc, truy bắt kẻ trộm chó”.

 Trưởng Công an bị “cẩu tặc” đánh dập xương

Hiện trường xảy ra vụ việc

Trong quá trình ông Tuệ cùng đồng nghiệp đang trên đường đi đến đầu thôn Xuân Nội, ông Tuệ bất ngờ nhìn thấy 2 thanh niên chạy xe máy chở theo một bao tải. Ông Tuệ và đồng nghiệp nhận thấy hình dạng của hai đối tượng này rất giống với mô tả của người dân về hai tên trộm chó. Hơn nữa món đồ đựng trong bao của hai thanh niên trên vẫn động đậy. Nghi ngờ hai tên này là “cẩu tặc”, con chó của người dân chúng vừa bắt vẫn còn sống nên động đậy ông Tuệ đã ra chặn đường kiểm tra. Ông không ngờ rằng hai tên “cẩu tặc” lại có thể manh động đến thế.

Lúc này, sau giây phút hoảng hốt vì bị chặn xe bất ngờ, hai kẻ “cẩu tặc” nhanh như chớp dùng tuýp sắt thủ sẵn tấn công ông Tuệ. Nạn nhân bị đánh liên tiếp vào đầu, mặt và cánh tay rồi gục tại chỗ. Khoảng 15 phút sau, người đi cùng ông Tuệ đã gọi điện báo về chính quyền địa phương. Người dân kết hợp với lực lượng chức năng đã bắt giữ một trong hai “cẩu tặc”.

Tại trụ sở công an xã, tên bị bắt khai là Lê Văn Thức (29 tuổi, ngụ xã Thành Lộc, xã Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa). Tên “cẩu tặc” còn lại đã kịp thời tẩu thoát. Tại trụ sở công an, Thức thừa nhận đã cùng đồng bọn bắt trộm chó của người dân để bán lấy tiền tiêu xài. Khi bị chặn đường kiểm tra, lo sợ bị bắt, bị người dân đánh đập nên Thức cùng đồng bọn chống trả quyết liệt tìm đường thoát thân.

Sau khi có sự can thiệp của công an thị xã Bỉm Sơn, ông Tuệ đã được chuyển ra bệnh viện Việt Đức cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Đặc biệt, cánh tay trái của nạn nhân bị đánh giập xương và đang chờ mổ.

Thời gian gần đây, trên địa bàn xã Hà Lan xảy ra hàng chục vụ trộm chó khiến người dân rất bức xúc. Cơ quan công an đang khẩn trương truy bắt đối tượng đã chạy thoát. Vụ việc đang được mở rộng điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng Công an bị “cẩu tặc” đánh dập xương