Trốn truy nã 12 năm, cán bộ địa chính xã sống dưới “vỏ bọc” của em kết nghĩa đã mất

Đức Chung| 09/10/2018 22:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/10, Phòng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã bàn giao Trương Huy Kiên (SN 1970, nguyên cán bộ địa chính xã Nghĩa Xuân, Quỳ Hợp, Nghệ An) cho đơn vị liên quan để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, trong thời gian từ năm 2004 -2006, Kiên đảm nhiệm chức vụ cán bộ địa chính xã Nghĩa Xuân, đã nhận tiền của một số hộ dân các xã Nghĩa Xuân, Châu Lộc, Châu Thái… để làm bìa đỏ cho các gia đình này.

Tuy nhiên, với âm mưu chiếm đoạt số tiền đã nhận, Kiên đã làm bìa đỏ giả cho các gia đình. Nghiêm trọng hơn, Kiên còn sử dụng những sổ đỏ giả để vay mượn ngân hàng số tiền 210 triệu đồng và vay nóng bên ngoài.

Sau khi mọi chuyện bị bại lộ, Kiên đã nhanh chân bỏ trốn và cắt đứt liên lạc với gia đình.

Ngày 10/6/2006, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Hợp đã ra Quyết định truy nã đối với Trương Huy Kiên về 2 hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Giả mạo trong công tác” với số tiền chiếm đoạt là hơn 500 triệu đồng. Vụ việc sau đó được chuyển hồ sơ lên CQĐT cấp tỉnh để điều tra xử lý theo quy định.

Trốn truy nã 12 năm, cán bộ địa chính xã sống dưới “vỏ bọc” của em kết nghĩa đã mất

Đối tượng Trương Huy Kiên tại CQĐT.

Cuối tháng 9/2018, tổ truy nã, trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Nghệ An) nhận được một số thông tin cho biết Kiên đang lẩn trốn tại tỉnh Yên Bái. Chuyên án mang bí số 918L được xác lập để điều tra truy bắt Kiên.

Qua rà soát, cơ quan công an phát hiện một người đàn ông tên là Nguyễn Phi Hùng (SN 1981, trú tại xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình, Yên Bái) có hình dáng, đặc điểm nhận dạng giống với đối tượng truy nã Trương Huy Kiên. Đồng thời, lực lượng chức năng phát hiện mẹ và em gái của Trương Huy Kiên xuất hiện tại địa bàn xã Vĩnh Kiên.

Qua thông tin được biết, Hùng mới đi làm ăn xa trở về nhà. Ban chuyên án nhận định, có thể Kiên đã thay đổi họ tên thành Hùng.

Khoảng 10h ngày 3/10, phát hiện Nguyễn Phi Hùng đang có mặt trong nhà, Ban chuyên án bất ngờ ập đến khống chế bắt giữ đối tượng . Lúc đầu chối cãi, nhưng cuối cùng Hùng đã thừa nhận mình chính là Kiên và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Kiên khai nhận, Kiên dùng CMND của Nguyễn Phi Hùng (là 1 người em kết nghĩa đã mất) sau đó dán ảnh mình lên để hợp thức hóa giấy tờ thủ tục.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trốn truy nã 12 năm, cán bộ địa chính xã sống dưới “vỏ bọc” của em kết nghĩa đã mất