Trốn nã, lấy vợ sinh con sau 35 năm thì bị bắt

Tuyến Trang| 29/01/2015 10:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị kết án 9 năm tù về tội trộm cắp tài sản, tuy nhiên Nghĩa đã trốn khỏi trại giam vào Cà Mau sinh sống. Tại đây, phạm nhân này đã thay đổi họ tên, lấy vợ có 2 con, cho đến ngày bị bắt là tròn 35 năm.

Sáng ngày 29/01, nguồn tin từ Công an tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này vừa bắt được 1 phạm nhân sau hơn 35 năm trốn nã.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, phạm nhân tên là Vũ Minh Nghĩa (SN 1956, ngụ đường Mai Hắc Đế, phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưngg, TP Hà Nội). Nghĩa là phạm nhân bị phạt tù về tội trộm cắp tài sản nhưng đã trốn khỏi trại giam và bị truy nã hơn 35 năm.

Cũng theo thông tin trên, năm 1975 Nghĩa cùng đồng bọn thực hiện chót lọt 9 vụ trộm cắp tài sản và đã bị bắt. Theo đó, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt phạm nhân này 9 năm tù giam về tội trộm cắp tài sản. Đến năm 1980, Nghĩa trốn khỏi nơi giam giữ (Trại giam Thanh Lâm, thuộc Tổng cục VIII Bộ Công an), sau đó đến ấp 8, xã An Xuyên, thành phố Cà Mau (Cà Mau) đổi tên thành Vũ Tiến Minh lấy vợ rồi sinh con ở đây.

Theo chính quyền địa phương xã An Xuyên cho biết, hiện Nghĩa có 2 đứa con 1 trai, một gái và đã ly hôn với vợ. Tuy nhiên, từ khi đến đây sinh sống Nghĩa không hề làm chuyện trái pháp luật.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trốn nã, lấy vợ sinh con sau 35 năm thì bị bắt