Trộm xe rồi chụp hình đăng lên Facebook khoe

Hồng Nam| 27/03/2017 10:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/3, Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết vừa có quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với bị can Hứa Văn Minh Đức (19 tuổi, ngụ ấp Phú Khánh, xã Song Lộc, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) về tội trộm cắp tài sản.

Trộm xe rồi chụp hình đăng lên Facebook khoe

Bị can Hứa Văn Minh Đức 

Được biết, vào khoảng 15 giờ 45 phút ngày 13/3/2017 anh Hồ Minh Quang (22 tuổi, ngụ ấp Thanh Mỹ 2, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ) dựng xe mô tô hiệu Exciter biển số 64B1-359.12 trị giá gần 40 triệu đồng trước cửa rồi vào nhà.

Đến khoảng 22 giờ anh Quang ra dắt xe vào nhà để đi ngủ thì phát hiện xe đã mất nên đã đến trình báo cơ quan công an. Trong thời gian cơ quan công an đang truy tìm thủ phạm thì ngày 22/3 Đức điều khiển xe mô tô trên vi phạm luật giao thông đường bộ nên bị Công an tỉnh Trà Vinh lập biên bản tạm giữ phương tiện.

Khi biết chiếc xe Đức chạy là tang vật của một vụ trộm, Công an tỉnh Trà Vinh đã liên lạc với Công an huyện Long Hồ, Đức nhanh chóng bị triệu tập về làm việc.

Tại đây Đức khai nhận, từ tháng 2/2017 đến xã Thanh Đức, huyện Long Hồ làm thuê. Khoảng 19 giờ ngày 13/3 Đức đi qua nhà anh Quang thì thấy chiếc xe “xịn” dựng trước nhà không có người trông coi nên đã nảy sinh ý định trộm. Đức lẻn vào dắt xe của anh Quang đi ra, rồi vào một tiệm sửa xe gần đó nhờ mở khóa giúp và chạy về Trà Vinh làm phương tiện đi lại cho đến ngày bị bắt.

Được biết, khi trộm được xe Đức còn chụp hình mình và chiếc xe mô tô trên đăng lên Facebook khoe là mới mua được xe “xịn”.

Hiện Công an huyện Long Hồ đang củng cố hồ sơ để xử lý Đức theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trộm xe rồi chụp hình đăng lên Facebook khoe