Trộm dây chuyền vàng, giả điên vẫn không thoát tội

Sơn Tùng| 01/11/2017 20:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/11, Công an thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại thôn Bồ Mưng 3 (xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn).

Trước đó, chiều ngày 15/8, Lê Thị S. (SN 1967, phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) vào một tiệm vàng ở thôn Bồ Mưng 3 giả vờ mua vàng cưới cho con.

Lợi dụng lúc chủ tiệm vàng không để ý, bà S. lén trộm sợi dây chuyền vàng (hơn 6 triệu đồng) rồi bỏ đi.

Nghĩ rằng chủ tiệm vàng không hề hay biết, đến chiều ngày 16/8, bà S. tiếp tục quay lại tiệm vàng nói trên “mua vàng cưới cho con”. Tuy nhiên, lần này chủ tiệm vàng đã cảnh giác và vây bắt bà S. trình báo cơ quan công an.

Trộm dây chuyền vàng, giả điên vẫn không thoát tội

Bà S. tại CQĐT

Tại CQĐT, người phụ nữ này có biểu hiện bị “tâm thần”, nói rằng không biết mình tên gì, quê quán ở đâu. Ngoài ra, đối tượng còn tiểu tiện ngay trong phòng làm việc, nên Công an thị xã Điện Bàn quyết định thả bà S. về.

Được trả tự do, nghĩ rằng kế hoạch đã thành công, người phụ nữ đi một mạch về nhà của mình ở phường Hoà Minh. Thế nhưng, mọi hành động của bà S. đều bị các trinh sát của đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Điện Bàn theo dõi.

Sau khi điều tra làm rõ nhân thân, lai lịch của đối tượng, Công an xã Điện Bàn đã mời bà S. lên làm việc lần 2. Lần này, trước các chứng cứ mà Cơ quan CSĐT thu thập được, “vị khách mua vàng” đã không còn giả điên nữa và thành khẩn khai nhận hành vi của mình.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Điện Bàn đã ra quyết định khởi tố bà S. về hành vi trộm cắp tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trộm dây chuyền vàng, giả điên vẫn không thoát tội