Trộm cắp táo tợn tung hoành thành phố

Trường Tiến| 09/03/2013 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người dân TP.HCM những ngày vừa qua mất ăn mất ngủ vì nạn trộm cắp hoành hành khắp nơi.

Không chỉ ăn cắp vặt, đạo chích ngày càng liều lĩnh, sử dụng phương tiện kỹ thuật cao, đột nhập vào nhà dân trộm tài sản như chốn không người.

Vụ trộm táo tợn nhất vừa xảy ra vào lúc 3h45 phút sáng 2/3, tại căn nhà số 3 đường Hoa Trà, phường 7, Q.Phú Nhuận. Tên trộm đột nhập vào nhà lấy đi khoảng 200 triệu đồng, 1 laptop và 2 điện thoại.

TRỘM ĐẾM TIỀN TẠI NHÀ KHỔ CHỦ

Chủ căn nhà này là ông Bùi Anh Sơn – Giám đốc Công ty Bảo vệ An ninh Toàn Cầu kiêm chủ nhà hàng Hoàng Yến Bến Tre (40 Đặng Văn Ngữ, PN). Hệ thống camera của căn nhà ông Sơn gồm 16 cái được bố trí từ ngoài vào trong cùng với hệ thống báo động tối tân được lắp đặt để phòng ngừa trộm. Nhưng rất tiếc chủ nhà đã tắt hệ thống báo trộm này vì thường về khuya sợ hệ thống báo động kêu ồn, người nhà ngủ không được.

Đúng vào thời điểm hệ thống an ninh báo động đã tắt, cửa sổ tầng 1 mở, hai đối tượng rình rập bên ngoài nhà, đã khiêng chồng hai chậu hoa rồi một tên đu dây điện đột nhập vào phòng ngủ. Lúc này, một người hàng xóm đối diện căn nhà của ông Sơn phát hiện tên trộm đột nhập liền gọi điện thoại đến công an P.7, Q.Phú Nhuận. Ngay lập tức, một công an viên được cử đến hiện trường. Thấy công an, tên trộm đứng canh bên ngoài đã nhanh chóng đi khỏi hiện trường. Bên ngoài, chiến sĩ công an cầm súng đợi sẵn tên đột nhập trở ra. Một lúc sau, tên này trèo ngược trở ra thì bị công an viên kia chĩa súng bắn một phát nhưng viên đạn đi trúng... bức tường nhà bên cạnh. Tên trộm liều lĩnh nhảy xuống đất chạy thoát thân, người công an đuổi theo nhưng đã không bắt được.

Hình ảnh từ các camera an ninh của nhà ông Sơn cho thấy, tên trộm người dong dỏng cao, mặc áo sơ mi màu trắng. Khi đột nhập vào nhà, tên này còn đeo kính hồng ngoại để có thể nhìn được ban đêm. Sau khi đột nhập lầu 1 lấy được 1 laptop, 2 điện thoại Samsung Galaxy cùng một giỏ xách, tên trộm đi cầu thang lên lầu 2 mở cửa một phòng ngủ. Phát hiện không có người, hắn lục giỏ xách, thản nhiên ngồi ngay chân cầu thang lấy tiền ra đếm trước khi leo ra ngoài, tẩu thoát ngoạn mục dưới họng súng của công an. Cơ quan CSĐT, Công an Q.Phú Nhuận cho biết đang khẩn trương điều tra tung tích hai kẻ trộm liều lĩnh này.

Trộm cắp táo tợn tung hoành thành phố

Trộm đột nhập, ngồi đếm tiền ngay tại nhà gia chủ

TRỘM CẮP VÀO MÙA

Không chỉ đột nhập nhà dân, gần đây một chiêu thức thường xuyên được bọn trộm liều lĩnh sử dụng là trực tiếp phá khóa cửa, lao vào nhà lấy tài sản rồi biến mất nhanh như chớp. Mới đây nhất, hai tên trộm đi xe máy đến một nhà dân vào thời điểm chập choạng tối. Những hình ảnh camera an ninh ghi lại được cho thấy. Sau khi áp sát cửa nhà, tên trộm ngồi sau nhảy xuống lục lọi lấy trong túi quần lấy vam mở khóa cổng. Dù con đường rất đông người qua lại nhưng hai tên trộm vẫn ngang nhiên hành động như chốn không người. Khi nhiều người dân nghi ngờ áp sát, chúng không bỏ đi mà tiếp tục vờ đứng nói chuyện, chờ cơ hội ra tay. Sau khi phá khóa cửa thành công, tên trộm xộc thẳng vào nhà dắt chiếc xe máy hiệu Air Blade ra ngoài rồi đề máy vụt mất chỉ trong nháy mắt.

Trước đó vài ngày, một vụ bẻ khóa trộm cắp khác xảy ra tại một nhà kho tại P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân cho thấy mức độ táo tợn và kỹ nghệ siêu phàm của đạo chích. Hai tên trộm đi xe máy biển số 59D1-518-53 áp sát cánh cửa và bắt đầu ra tay dù thời điểm đó chưa đến 22h đêm và căn nhà nằm trên đường rộng, đông người. Chỉ trong vòng chưa đến 5 giây, một tên trộm đã mở được ổ khóa toan đột nhập. May mắn là có người gần đó phát hiện tri hô nên hai kẻ trộm rồ ga biến mất. Dù chưa bị thiệt hại tài sản nhưng vụ trộm khiến người dân vô cùng hoảng hốt. Theo chủ nhân của căn nhà kho, ổ khóa được sử dụng là loại chống chìa vạn năng nhưng đã bị kẻ trộm vô hiệu hóa cực kỳ nhanh chóng và đơn giản.

 Nạn trộm bẻ khóa đột nhập vào nhà đã rộ lên từ dịp tết nguyên đán và không ngừng gia tăng, khiến người dân khắp nơi hoang mang lo sợ. “Trộm cắp ngày một tinh vi và liều lĩnh. Dù có dùng nhiều lớp khóa cũng không ăn thua” - Chị Nguyễn Thị Dung, một hộ dân ở P.14, Q.Gò Vấp ngán ngẩm. Nhà chị vừa bị trộm đột nhập lấy đi một số tài sản lớn. Khi gia đình chị có việc ra ngoài, trở về thì thấy nhà cửa bị cạy mở, trộm vào lục tung từ tầng 1 lên tầng 4. Lúc phát hiện, do quá hoảng sợ nên chị Dung chỉ kịp khóa trái cửa và tri hô rồi bỏ chạy. Tên trộm cùng đồng bọn đã nhanh chóng tẩu thoát qua tầng trên. Tổng tài sản mất trên 300 triệu đồng, bao gồm trang sức, tiền, vàng và cả một ông địa làm bằng gỗ quý, 3 chiếc xe máy cũng đã bị bẻ khóa sẳn chuẩn bị vận chuyển đi. Đáng sợ hơn, đây là lần thứ hai liên tiếp trộm “viếng” nhà chị, lần trước chúng đã đột nhập lấy mất một xe máy. 

“Chỉ riêng con hẻm nhỏ này có 8 căn nhà nhưng đã có 3 căn bị trộm “dọn” tới 5 lần” -chị Dung hoang mang kể. Ngay sát nhà chị, nhà anh Hoàng Khanh cũng bị trộm dùng xà ben cạy tung cửa, mặc dù hệ thống cửa có rất nhiều lớp, nhiều ổ khóa hiện đại. Trộm đã đục hết toàn bộ két sắt có 300 triệu, một chiếc xe Honda Airblade cùng nhiều vật dụng có giá trị khác. Gia đình anh Hải, cùng con hẻm này cũng bị trộm ghé thăm hai lần. Lần thứ nhất lấy hơn 30 triệu tiền mặt, một điện thoại và một máy chụp hình. Sau đó, trộm tiếp tục đột nhập lấy một chiếc nhẫn vàng và một điện thoại. “Trộm cắp lộng hành quá nguy hiểm. Người dân chúng tôi không thể tự bảo vệ mình nhưng cũng không  biết trông cậy vào ai, vừa mất tiền của vừa sống trong sợ hãi” -chị Dung bức xúc nói.

 

Theo Công an TP.HCM, trong dịp tết Quý Tỵ 2013, trên địa bàn xảy ra 98 vụ phạm pháp hình sự; trong đó có 44 vụ trộm cắp. Trên thực tế, số vụ trộm cắp cao hơn nhiều và không hề có dấu hiệu thuyên giảm cho dù đã qua dịp cao điểm tết nguyên đán.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trộm cắp táo tợn tung hoành thành phố